Thứ sáu, 19/04/2024, 20:12|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Đoàn thanh niên xã Bình Phục tích cực xây dựng phong trào

Thứ năm - 03/03/2016 02:09
Trong thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã Bình Phục đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa địa phương.
Đoàn xã tham gia tình nguyện xây dựng Nông thôn mới
Đoàn xã tham gia tình nguyện xây dựng Nông thôn mới
         Nhận thức rõ Đoàn là lực lượng nòng cốt, xung kích, năng động và sáng tạo, BCH Đoàn xã Bình Phục luôn đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú. Trong năm 2015, tổ chức sinh hoạt kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn đã tổ chức thi tìm hiểu Nghị quyết đại hội Đoàn  các cấp và 06 bài lý luận chính trị của đoàn, phối hợp với Ban tuyên truyền phổ biến pháp luật, Ban Công an xã tổ chức lớp tuyên truyền cho hơn 200 lượt ĐVTN, học sinh trên địa bàn xã thông qua sinh hoạt hè, phối hợp với Ban công an mở lớp giáo dục pháp luật cho 26 thanh thiếu niên chậm tiến, giúp đỡ 04 thanh niên tiến bộ; thực hiện tốt công tác chăm sóc vào giáo dục cho học sinh, sinh viên như tổ chức gặp mặt và tặng quà cho sinh viên, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết cổ truyền.
Đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, đi đầu trong các phong trào, Đoàn Thanh niên xã đã tích cực tham gia vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, chung tay cùng nhân dân và chính quyền trong xây dựng nông thôn mới bằng những phong trào, hành động thiết thực như: tham gia tình nguyện ở các đơn vị bạn như xã Bình Giang, tình nguyện về xã kết nghĩa Bình Sơn huyện Hiệp Đức đã tặng 40 xuất quà trị giá 4.000.000đ và ra quân nạo vét kênh mương, giao hữu bóng chuyền, văn hóa văn nghệ; tham gia nạo vét kênh N22 đoạn qua xã Bình Phục do huyện tổ chức…các hoạt động tình nguyện tại địa phương như: dọn vệ sinh môi trường tuyến đường Quốc lộ 14E, đường Cứu hộ cứu nạn các đường liên tổ, liên thôn hưởng ứng ngày môi trường thế giới và trước các ngày lễ, tết trong năm, làm đường bê tông tại thôn Bình Hiệp với sự tham gia của hơn 20 ĐVTN  Chi đoàn Bình Hiệp. tổ chức ra quân diệt cây Mai Dương trên địa bàn xã với sự tham gia của 35 ĐVTN; Tổ chức ra quân vớt bèo khai thông para Bàu Bàng với sự tham gia của 25 ĐVTN. Phối hợp với Hội Nông dân xã tổ chức ra quân diệt chuột phục vụ sản xuất vụ Đông xuân 2015 – 2016. Phong trào hiến máu tình nguyện cũng được đoàn viên thanh niên tham gia nhiệt tình đăng ký tham gia hơn 30 ĐVTN và có 19 đơn vị máu được lấy và đã đăng ký tham gia vào ngân hàng máu sống huyện Thăng Bình, tham gia tốt công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão lụt, Đoàn công ty Điện lực Quảng Nam tặng 10 xuất quà cho gia đình nghèo trên địa bàn xã, Đoàn công ty cổ phần kỹ nghệ khoáng sản Quảng Nam tặng 200 cuốn vở trị giá 1.000.000 đồng cho học sinh,…
Bên cạnh đó, với phong trào thanh thiếu nhi, Đoàn xã cũng đặc biệt quan tâm. Trong kì nghỉ hè, Ban Thường vụ Đoàn xã tiếp nhận hơn 500 em học sinh các trường về tại địa phương sinh hoạt. Với mong muốn đem lại cho các em một kỳ nghỉ hè ý nghĩa, Ban Thường vụ Đoàn xã đã khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo hè, tổ chức khai mạc hè cho các em vào ngày 1/6 với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm tạo cho các em một tinh thần thoải mái trước thềm năm học mới. Để đạt được những kết quả trên, Ban chấp hành Đoàn xã Bình Phục đã nổ lực hết mình, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Trên lĩnh vực thanh niên xung kích bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng luôn được Đoàn xã chú trọng. Công tác tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho các đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn xã cũng được chú trọng như phối hợp với Ban tuyên truyền phổ biến pháp luật, Ban công an xã tổ chức tuyên truyền các luật an toàn giao thông, luật dân sự, hình sự, luật trẻ em… Đoàn xã tổ chức thành công Hội thi “Tuổi trẻ với an toàn giao thông” cho học sinh, sinh viên trong dịp hè 2015 đã thu hút hơn 100 ĐVTN, học sinh, sinh viên tham gia với nhiều phần thi hấp dẫn.
Thực hiện tốt mô hình thắp sáng đường quê trên địa bàn xã nhằm tăng cưòng công tác đảm bảo an ninh trật tự với tổng chiều dài trên 6,5km với 76 bóng đèn, tổng trị giá trên 42.850.000đ. Tiến hành xây dựng đoạn đường tự quản tại thôn Tất Viên và thôn Ngọc Sơn Đông.
Phối hợp với Ban công an mở lớp giáo dục pháp luật cho 26 thanh thiếu niên chậm tiến và phân công cho từng chi đoàn theo dõi, giúp đỡ, thu hút vào sinh hoạt Đoàn – Hội, hiện nay đa số thanh thiếu niên chậm tiến đã có chuyển biến tích cực, không vi phạm pháp luật. Thanh niên sau mãn hạn tù về địa phương cũng được Đoàn – Hội quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện, hiện nay đã có công ăn việc làm ổn định.
           Đặc biệt, với chương trình “ thắp sáng ước mơ”, suốt 3 năm qua Đoàn xã Bình Phục đã tặng quà cho học sinh nghèo với tổng số tiền gần 15.000.000, vận động nhận đỡ đầu cho hơn 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
          Trong suốt 10 năm liền, Đoàn xã Bình Phục luôn là đơn vị xuất sắc, được UBND Huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích tốt trong công tác đảm bảo An toàn giao thông năm 2015. Với quyết tâm phấn đấu để hoàn thành thắng lợi những mục tiêu đã đề ra, Đoàn Thanh niên xã Bình Phục cần tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của mình trong công cuộc xây dựng và phát triển mảnh đất quê hương bằng nhiều phong trào, hoạt động, thiết thực, sáng tạo góp phần đưa Bình Phục đi lên ngày càng giàu đẹp./.

Tác giả: Hà Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai