Tuổi trẻ huyện Thăng Bình - tỉnh Quảng Nam

http://tuoitrethangbinh.vn


Kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Sáng ngày 25.3, Huyện đoàn Thăng Bình tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2021).
 

Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

90 năm qua, các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam luôn chứng tỏ lòng yêu nước vô hạn, trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, là trường học xã hội chủ nghĩa, tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam. Tổ chức Đoàn đã không ngừng đổi mới, kế thừa và phát huy các giá trị, truyền thống của thế hệ cha anh để thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ. Ở mỗi thời kỳ cách mạng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam đều có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn toàn huyện đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đưa huyện nhà ngày càng phát triển. Dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen cho Huyện đoàn Thăng Bình và anh Nguyễn Văn Tâm – Bí thư Đoàn xã Bình Qúy. Đồng thời trao 22 kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các đồng chí lãnh đạo quản lý, nguyên cán bộ Đoàn tại huyện Thăng Bình qua các thời kỳ; Huyện đoàn Thăng Bình cũng đã tuyên dương 28 thanh niên  tiên tiến làm theo lời Bác trên các lĩnh vực: công chức viên chức trẻ, nhà giáo trẻ, thanh niên làm kinh tế, thanh niên hoàn lương, thanh niên tín đồ tôn giáo,..... Các tấm gương thanh niên được tuyên dương là những đoàn viên, thanh niên gương mẫu, đi đầu trong học tập, rèn luyện, tham gia tích cực các hoạt động, phong trào do đoàn cấp cơ sở tổ chức. Bên cạnh đó, các tấm gương thanh niên tôn giáo được tuyên dương đều là cán bộ đoàn, hội cấp cơ sở, tích cực tổ chức và vận động đoàn viên, thanh niên ở đơn vị, địa phương tham gia các hoạt động Đoàn – Hội, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn; giúp đỡ các đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế, tập hợp, đoàn kết các lực lượng thanh niên tại địa phương....

Giao lưu Một thời tuổi trẻ sôi nổi
Giao lưu Một thời tuổi trẻ sôi nổi


Cùng ngày, Huyện Đoàn Thăng Bình đã tổ chức chương trình giao lưu "Một thời Tuổi trẻ sôi nổi". Tại đây, đoàn viên thanh niên được lắng nghe câu chuyện của nguyên cán bộ trong những năm tháng quê hương vừa giải phóng, thanh niên Thăng Bình thời bấy giờ đã đóng góp tích cực trong công cuộc tái thiết và xây dựng quê hương./.

Tác giả: Huyện đoàn Thăng Bình