Tuổi trẻ huyện Thăng Bình - tỉnh Quảng Nam

http://tuoitrethangbinh.vn


Những ngọn nến tri ân

        Tối 26.7, cùng với lễ Thắp nến tri ân được Hội LHTNVN huyện - Huyện đoàn Thăng Bình tổ chức tại Đền Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ huyện, các cơ sở đoàn trên toàn huyện đã đồng loạt tổ chức lễ  Thắp nến tri ân tại tất cả Nghĩa trang liệt sỹ, Bia ghi danh ở các địa phương. Hàng ngàn ngọn nến sưởi ấm anh linh các anh hùng liệt sĩ đã được đồng loạt thắp tại tất cả các ngôi mộ. Chương trình như một lời tri ân, tuổi trẻ phải sống, học tập và lao động sao cho xứng đáng với những hy sinh, mất mát của thế hệ cha anh đi trước.

 

...
Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia thắp nến

 

      Ngay sau phần dâng hương, 258 ngọn nến đã được các bạn hội viên, đoàn viên thanh niên thắp lên sưởi ấm anh linh các anh hùng liệt sĩ tại Đền Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ huyện. Những bạn trẻ đã thành kính thắp từng ngọn nến, dâng từng nén hương thơm trên mỗi mộ phần của các liệt sĩ dù có tên tuổi hay chưa thể biết tên.

 

...
Những ngọn nến được đặt lên các ngôi mộ

 

Anh Đinh Phú Đạt- Bí thư Đoàn xã Bình Nguyên cho hay, mỗi dịp 27.7, tuổi trẻ Bình Nguyên đều mong chờ khoảnh khắc này. Bởi mỗi ngọn nến được thắp lên các phần mộ làm cho tuổi trẻ chúng tôi càng thấy rõ trách nhiệm của mình, phải tiếp tục cống hiến sức trẻ để dựng xây quê hương.

Cùng với chương trình Thắp nến tri ân do Huyện đoàn Thăng Bình tổ chức, trong tối 26.7, đồng loạt ở khắp các Nghĩa trang liệt sĩ xã cũng triển khai chương trình thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên thanh niên ở địa phương tham gia.

 

...
Đoàn viên thanh niên Trung đoàn 143 tham gia thắp nến

 

Năm nay, chương trình Thắp nến tri ân do Huyện đoàn Thăng Bình tổ chức có sự tham gia của Đoàn cơ sở Trung đoàn 143, Trung đoàn cảnh sát cơ động Trung bộ, Đoàn thị trấn Hà Lam và đơn vị Bình Nguyên.

Theo anh Đoàn Thiện Ngọc Vũ- chủ tịch Hội LHTN VN huyện - Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình, kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn huyện đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như ra quân đồng loạt ngày chủ nhật xanh gắn với ngày chiến sĩ tình nguyện “uống nước nhớ nguồn”, tham gia chăm sóc làm đẹp nghĩa trang liệt sĩ; xây dựng, sửa chữa nhà nhân ái, nhà tình nghĩa. Ngoài ra còn thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức bữa cơm gia đình, hành trình về với Linh Cang.

 

Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình Võ Văn Hùng thắp nén nhang lên các phần mộ

Anh Vũ cho hay: Đêm 26.7, tại Đền Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ huyện,Hội LHTNVN huyện - Huyện đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân. Cùng với đó, hàng ngàn ngọn nến cũng đã được thắp lên ở tất cả những ngôi mộ tại các Nghĩa trang liệt sĩ. Mỗi ngọn nến được thắp lên như là sự tiếp nối thế hệ, là tình cảm và cũng là lời nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay phải sống, lao động và học tập cho xứng là người con đất Việt, xứng đáng với sự hy sinh, mất mát của thế hệ cha anh đi trước.

 

...
Những ngọn nến được thắp sáng

 

“Trước anh linh của những anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ, tuổi trẻ Thăng Bình khắc cốt ghi tâm công lao vĩ đại và sự hy sinh cao cả. Thời gian quan đến, tuổi trẻ Thăng Bình tiếp tục tổ chức nhiều công trình phần việc, nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần “ uống nước nhớ nguồn”, “ đền ơn đáp nghĩa”- Anh Vũ nhấn mạnh.

 

...
 Huyện đoàn Thăng Bình trao quà cho gia đình chính sách, người có công

 

Cùng với chương trình Thắp nến tri ân đã trao 24 suất quà và 1 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Tác giả: Giang Biên- Phan Hải