Tuổi trẻ huyện Thăng Bình - tỉnh Quảng Nam

http://tuoitrethangbinh.vn


Vẹn tròn trách nhiệm người thanh niên

   Đến thời điểm hiện tại, công tác giao quân đã được huyện Thăng Bình triển khai chu đáo, đảm bảo cao nhất công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. 319 thanh niên Thăng Bình sẵn sàng cho ngày Hội tòng quân vào ngày 16.2 đến.

 

ket nap doan dot 1
100% các đơn vị tổ chức lễ kết nạp đoàn và thăm hỏi, tặng quà thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ

 

 

 

Năm 2022, huyện Thăng Bình giao 319 thanh niên, trong đó giao cho công an 43, quân đội 285 thanh niên. Trong 319 thanh niên có 1 đảng viên, 7 thanh niên trình độ Đại học, 22 cao đẳng và trình độ Trung cấp có 2 thanh niên. Từ ngày phát lệnh cho đến nay, tình hình sức khỏe, tư tưởng của thanh niên cơ bản ổn định. Thanh niên trúng tuyển chấp hành nghiêm pháp luật của nhà nước, an toàn giao thông. Trong dịp  tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, cấp ủy, chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên thanh niên nhập ngũ, bình quân mỗi thanh niên được nhận suất quà trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, huyện Thăng Bình đã thăm hỏi động viên 10 thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

.....
Cầu vinh quang đã sẵn sàng để thanh niên Thăng Bình bước qua

Thượng tá Trần Quang Trung- Chỉ huy Trưởng Ban CHQS huyện cho hay, đơn vị đã chỉ đạo các xã, thị trấn quản lý thanh niên nhập ngũ, động viên 100% thanh niên tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19. “Đối với các gia đình, các địa phương khuyến cáo tổ chức gặp mặt gọn trong phạm vi gia đình, đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, hạn chế thấp nhất việc đổi bù thanh niên sau khi đã giao đủ cho các đơn vị. Đây là chỉ tiêu đầu năm của năm 2022, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đề nghị các địa phương quản lý, đảm bảo 100% thanh niên nhập ngũ đúng quy định”, Thượng tá Trần Quang Trung- Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Thăng Bình cho biết.

 

111
Những ngày cuối còn ở quê hương, thanh niên Nguyễn Quốc Trung vẫn tham gia hỗ trợ lực lượng y tế tham gia phòng, chống dịch bệnh

Thay vì tham gia vào những buổi tiệc chia tay, liên hoan trước lúc vào môi trường quân đội, thanh niên Nguyễn Quốc Trung (SN 1996, thôn Tất Viên, xã Bình Phục) lại tất bật hơn trong màu áo xanh tình nguyện. Những ngày này, anh Trung tích cực tham gia vào Đội hình Thanh niên xung kích của xã Bình Phục để hỗ trợ với lực lượng y tế trong các thủ tục hướng dẫn F0 điều trị tại nhà. Trung từng tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Anh Trung cho biết, màu áo xanh thanh niên hay màu áo lính với anh đều thiêng liêng. Bởi vậy khi chưa khoác áo lính, anh sẽ làm tròn nhiệm vụ với màu áo xanh thanh niên. Những ngày qua, mặc dù phải tiếp xúc trực tiếp với F0 để tiến hành hỗ trợ điều trị tại nhà, song với anh đó là những ngày sống đẹp, sống ý nghĩa nhất. “Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Bình Phục rất phức tạp, mỗi ngày hàng chục lượt F0, F1 đến khai báo y tế và làm các thủ tục liên quan. Nhiều tháng nay, lực lượng y tế đã phải vất vã, nhất là vào thời điểm sau Tết Nguyên đán, vì thế khi còn ở quê hương ngày nào, tôi cũng sẽ tham gia nhiệt tình để phụ giúp phần nào cho lực lượng y tế địa phương”, anh  Nguyễn Quốc Trung nói thêm.

Trúng tuyển ngành Kỹ thuật cơ khí hàng không Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, song Võ Thanh Nguyên (trú xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình) lại tạm gác ước mơ giảng đường, sẵn sàng lên đường nhập ngũ đợt này. Nguyên chia sẻ, Đại học không phải là con đường duy nhất. Bây giờ ước mơ của em là được phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội. Lên đường nhập ngũ là vinh dự và cũng là trách nhiệm của mỗi thanh niên. “Là một thanh niên được sống và học tập trong thời kỳ đất nước thanh bình, ổn định và phát triển, cũng như bao thanh niên khác, tôi nhận thức rõ việc lên đường nhập ngũ là trách nhiệm, là nghĩa vụ và cũng là quyền lợi của mỗi người thanh niên”, thanh niên Võ Thanh Nguyên chia sẻ.

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC