Tuổi trẻ huyện Thăng Bình - tỉnh Quảng Nam

http://tuoitrethangbinh.vn


Bình Giang: Tuổi trẻ xung kích, tiên phong huy động nguồn lực, chung tay phòng chống dịch Covid-19.

          Trong những ngày qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Tuổi trẻ xã Bình Giang xung kích tình nguyện huy động mọi nguồn lực xã hội hóa chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.
image 20210805155100 1
ĐVTN tham gia dọn vệ sinh chuẩn bị khu cách ly
          Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, tuổi trẻ Bình Giang đã và đang tích cực triển khai các biện pháp kịp thời phòng, chống dịch Covid-19, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong, xung kích với nhiều hoạt động ý nghĩa, sáng tạo. Ngay trong thời gian đầu khi dịch bùng phát, tuổi trẻ Bình Giang đã phát huy vai trò tuyên truyền viên tích cực của từng đoàn viên, thanh niên trên mặt trận phòng chống dịch. Trên các trang fanpage của các Đoàn xã, hội, nhóm Zalo, Facebook… thường xuyên cập nhật thông tin mới về tình hình dịch bệnh trên cả nước, của tỉnh, huyện..., những biến chủng virus nguy hiểm; kêu gọi mọi người sử dụng các úng dụng phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) theo khuyến cáo của Bộ Y tế… Huy động cán bộ, ĐVTN tham gia tuyên truyền vận động bà con nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương. Đây là lực lượng nòng cốt trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền.
image 20210805155100 2
Đại diện Hội LHTN xã tiếp nhận các dụng cụ y tế cho khu cách ly xã.
           Cùng với các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ người dân, Tuổi trẻ xã Bình Giang còn huy động các tình nguyện viên tham gia dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị thành lập Khu cách ly tập trung tại trường THCS Quang Trung; vận động nước uống nhu yếu phẩm và dụng cụ y tế…hỗ trợ Khu cách ly tập trung của xã.
image 20210805155100 3
Đoàn xã tiếp nhận nước uống hỗ trợ cho khu cách ly
 
        Trong thời gian tới, các mô hình hay, cách làm tốt sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, lan tỏa những giá trị nhân văn tới mọi người để huy động nguồn lực và nhân lực tích cực chung tay phòng, chống dịch bệnh./.

Tác giả: Đoàn xã Bình Giang

Nguồn tin: Tuổi trẻ Bình Giang: