Tuổi trẻ huyện Thăng Bình - tỉnh Quảng Nam

http://tuoitrethangbinh.vn


Bình Giang: Tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự

          Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp nối truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của quê hương, Đoàn xã Bình Giang đã tuyên truyền, vận động ĐVTN tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022.
         Để chuẩn bị tốt cho đợt giao quân, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 2/2022, hiện nay trên địa bàn xã Bình Giang đang thực hiện các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đã hoàn thành công tác khám sơ tuyển với ở thôn và ở có 123 thanh niên có đủ tiêu chuẩn tham gia khám tuyển.
image 20211210161633 5
Trực quan tuyên truyền chuẩn bị khám tuyển NVQS năm 2022
          Trong quá trình triển khai thực hiện bước sơ tuyển, Đoàn xã Bình Giang đã phát động phong trào cho ĐVTN viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ, đây là một hành động, một nét đẹp rất đáng tự hào của thanh niên Bình Giang, thể hiện tinh thần, tự giác, ý thức, trách nhiệm ngày càng cao của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.
image 20211210161633 6
Hỗ trợ khai báo y tế và viết phiếu khám tuyển
           Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, ngay từ trước khi tuyển quân, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, Đoàn xã đã trực tiếp vận động, đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự, liên tục thông báo danh sách các thanh niên trong diện khám sơ tuyển trên hệ thống loa truyền thanh của địa phương; tuyên truyền lưu động; tuyên truyền cách thức thích ứng và phương án đảm bảo an toàn khi sơ khám tuyển trong điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đoàn Thanh niên đã phối hợp với Ban CHQS xã tích cực tuyên truyền vận động thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc, do vậy trong đợt khám sơ tuyển 100% thanh niên tham gia đầy đủ, công tác tuyển chọn cơ bản diễn ra thuận lợi. Kết quả, đã có 2 đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, và 23 thanh niên đủ sức khỏe tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2022.
        Chúng ta đang sống trong thời hòa bình, vẫn có những cuộc chia ly, vẫn có những thanh niên xa nhà cầm súng bảo vệ đất đai biển đảo của Tổ quốc, bởi khi Tổ quốc ở trong ta, thì dù trong những thời khắc Tổ quốc lâm nguy trước họa xâm lăng, hay cả trong những ngày tháng hòa bình yên lành, lời kêu gọi của Tổ quốc vẫn đồng hành cùng lý tưởng sống của thanh niên, là mệnh lệnh từ Trái tim.

Tác giả: Đoàn xã Bình Giang

Nguồn tin: Đoàn xã Bình Giang