Tuổi trẻ huyện Thăng Bình - tỉnh Quảng Nam

http://tuoitrethangbinh.vn


Chương trình ấm tình mùa đông

Chương trình ấm tình mùa đông
Với tinh thần “thương người như thể thương thân”, góp phần lan tỏa tính nhân văn trong cộng đồng. Ngày 24/11/2022. Đoàn xã phối hợp triển khai “Chương trình trình ấm tình mùa đông”. Với hoạt động quyên góp quần áo, sách vở, đồ dùng đã lỗi thời tại các cửa hàng  để trao tặng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Chương trình dự kiến sẽ liên tục và đc tiếp tục triển khai vào ngày thứ 5 hằng tuần.
1 1
Không khí vô cùng ấm áp khi nhìn thấy gian hàng để đầy quần áo đồ dùng miễn phí dành cho người nghèo đã được giặt giũ, sắp xếp gọn gàng cùng khẩu hiệu “HÀNG TẶNG KHÔNG BÁN”. Sáng nay, người dân trên địa bàn xã đến lựa đồ khá đông, họ là những người lao động nghèo, có thu nhập thấp, kinh tế gia đình khó khăn. Tại đây, những người có hoàn cảnh khó khăn có thể tìm thấy những vật dụng cần thiết cho bản thân và gia đình mà không phải mất một khoản tiền nào để chi trả.
2 1

Để có được quần áo cũ, các tình nguyện viên tham gia chương trình đã chia sẻ thông tin trên zalo, facebook của từng cá nhân các cửa hàng với mong muốn mọi người ủng hộ quần áo cũ, quần áo đồ dùng đã lỗi thời khi được tin có người muốn tặng đồ cũ, các tình nguyện viên là các đoàn viên thanh niên,  sẽ tìm địa chỉ và đến tận nhà để nhận, sau đó giặt ủi phân loại và gởi về cho Đoàn xã.  “Đây là một chương trình rất ý nghĩa nhằm giúp những người nghèo giảm bớt một phần nào đó khó khăn, những người cho thì hạnh phúc khi được chia sẻ những khó khăn với người khác, còn người nhận thì lại mừng rỡ, phấn khởi khi được nhận những bộ đồ ấm áp nghĩa tình. Đúng là “cũ người nhưng mới ta” và thứ quý hơn hết có lẽ là tình thương được lan tỏa trong cộng đồng.

Tác giả: Đoàn xã Bình Lãnh