Tuổi trẻ huyện Thăng Bình - tỉnh Quảng Nam

http://tuoitrethangbinh.vn


Mô hình "Tủ sách thanh niên" của đoàn trường THPT Hùng Vương chính thức hoạt động

Nhằm nâng cao chất lượng văn hóa đọc trong đoàn viên thanh niên, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, sống có trách nhiệm với cộng đồng, đoàn trường THPT Hùng Vương đã triển khai chỉ đạo xây dựng mô hình “Tủ sách thanh niên” – thúc đẩy đam mê đọc sách trong thanh niên và chính thức đi vào hoạt động từ sáng ngày 19/03/2021. Đây cũng là một trong những mô hình trong chuỗi hoạt động của đoàn trường chào mừng 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2021).
Mô hình "Tủ sách thanh niên" của đoàn trường THPT Hùng Vương chính thức hoạt động


Theo đó, trường THPT Hùng Vương đã kêu gọi vận động hội phụ huynh đại diện cựu học sinh tại TP HCM ủng hộ hơn 200 đầu sách, tổ chức quyên góp sách về các đầu sách như về Bác Hồ, thanh niên pháp luật, chính trị, sách về kỹ năng nghiệp vụ cán bộ Đoàn – Hội, truyện tranh, báo in… Trong đó, có nhiều cuốn sách giá trị viết về tấm gương vĩ đại, đức độ thanh cao của Chủ tịch Hồ Chí Minh được các đoàn viên thanh niên giữ gìn cẩn thận. Sách sắp xếp, bài trí trong tủ sách tạm thời tại thư viện trường THPT Hùng Vương, được trình bày một cách khoa học, dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy.
 
 
img 20210320 224630
Mô hình tủ sách thanh niên tại thư viện Hùng Vương
 
Sau khi “Tủ sách thanh niên” được xây dựng, phục vụ cho ĐVTN trong những giờ nghỉ giải lao cũng như sau giờ học căng thẳng, các đoàn viên tập trung tại “Tủ sách Thanh niên”, chọn cho mình và chi đoàn của mình những cuốn sách hay để nghiên cứu những nội dung về công việc chuyên môn, kiến thức pháp luật; các gương điển hình tiên tiến, học và làm theo tấm tương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh cũng như các thể loại sách khác phục vụ cho việc giải trí khác
 
 
img 20210320 225303
“Tủ sách thanh niên” là một trong những mô hình tiêu biểu triển khai của đoàn trường THPT Hùng Vương. Qua đó hỗ trợ đoàn viên thanh niên trong công tác học tập, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn. Bên cạnh đó, còn góp phần xây dựng văn hóa đọc, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, tác phong người cán bộ đoàn viên, tạo sự gắn kết giữa các đoàn viên./.

Tác giả: Đoàn trường THPT Hùng Vương