Tuổi trẻ huyện Thăng Bình - tỉnh Quảng Nam

http://tuoitrethangbinh.vn


Trường THPT Hùng Vương tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên trẻ năm 2022.

Trường THPT Hùng Vương tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên trẻ  năm 2022.
   Ngày 25/3/2022, trường THPT Hùng Vương tổ chức bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên trẻ năm 2022.
   Một trong những định hướng cơ bản của việc đổi mới giáo dục là chuyển từ nền giáo dục mang tính hàn lâm, xa rời thực tiễn sang một nền giáo dục chú trọng việc hình thành năng lực hành động, phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học. Định hướng quan trọng trong đổi mới phương pháp giáo dục nói chung và đổi mới phương pháp giáo dục ở THPT nói riêng là phát huy tính tích cực, tự lực và sáng tạo, phát triển năng lực hành động, năng lực cộng tác làm việc của người học. 

Đoàn trường THPT Hùng Vương tổ chức nâng cao nghiệp vụ chuyên môn văn học cho giáo viên bộ môn văn tại nhà trường. Đồng thời mời các lãnh đạo các đơn vị bạn và giáo viên chuyên văn các đơn vị các trường trên địa bàn huyện về trao đổi, giới thiệu phương pháp tập huấn mới. 

 
z3802064809447 d8f0fa97e77ca2e63dd881bc524e72fc 1

Trong thời gian tập huấn cán bộ quản lý và giáo viên được bồi dưỡng về đổi mới phương pháp, kĩ thuật dạy học thông qua hoạt động tìm hiểu trao đổi chia sẻ các nhóm, các giáo viên văn đổi mới phương pháp giảng dạy đơn thuần sang ứng dụng CNTT và lấy học sinh là chủ thể của tiết học. 
   Tăng cường việc học tập trong nhóm, đổi mới quan hệ giáo viên - học sinh theo hướng cộng tác có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển năng lực xã hội. Bên cạnh việc học tập những tri thức và kỹ năng riêng lẻ của các môn học chuyên môn cần bổ sung các chủ đề học tập tích hợp liên môn nhằm phát triển năng lực giải quyết các vấn đề phức hợp.
   Thông qua buổi tập huấn, cán bộ quản lý, giáo viên của nhà trường đã nắm bắt được các kĩ thuật dạy học, kĩ năng ứng xử khi hỏi học sinh; cách xử lý tình huống, tổ chức lớp học, đã soạn bài và dạy thực hành môn văn nói riêng và các bộ môn khác./.

 

Tác giả: Đoàn trường THPT Hùng Vương