Tuổi trẻ huyện Thăng Bình - tỉnh Quảng Nam

http://tuoitrethangbinh.vn


Trường THPT Tiếu La tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên trẻ năm 2022.

Buổi tập huấn phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động của người học, hình thành và phát triển năng lực tự học (sử dụng sách giáo khoa, nghe, ghi chép, tìm kiếm thông tin...), trên cơ sở đó trau dồi các phẩm chất linh hoạt, độc lập, sáng tạo của tư duy. Có thể chọn lựa một cách linh hoạt các phương pháp chung và phương pháp đặc thù của môn học để thực hiện. Tuy nhiên dù sử dụng bất kỳ phương pháp nào cũng phải đảm bảo được nguyên tắc “Học sinh tự mình hoàn thành nhiệm vụ nhận thức (tự chiếm lĩnh kiến thức) với sự tổ chức, hướng dẫn của giáo viên”.
Cần sử dụng đủ và hiệu quả các thiết bị dạy học môn học tối thiểu đã qui định. Có thể sử dụng các đồ dùng dạy học tự làm nếu xét thấy cần thiết với nội dung học và phù hợp với đối tượng học sinh. Tích cực vận dụng CNTT trong dạy học.
Đổi mới phương pháp dạy học gắn với việc vận dụng linh hoạt các phương pháp và hình thức dạy học….
Cán bộ giáo viên của nhà trường được thực hành thiết kế chuỗi hoạt động học theo chủ đề môn học, sau đó báo cáo kết quả; chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp về việc lựa chọn phương pháp, kỹ thuật dạy học đáp ứng yêu cầu nội dung của chủ đề môn học…
Tóm lại, có rất nhiều phương hướng đổi mới phương pháp dạy học với những cách tiếp cận khác nhau, trên đây chỉ là một số phương hướng chung. Việc đổi mới phương pháp dạy học đòi hỏi những điều kiện thích hợp về phương tiện, cơ sở vật chất, kỹ thuật và hình thức tổ chức dạy học, điều kiện về tổ chức, quản lý ớp học.

 

Tác giả: Đoàn trường THPT Tiểu La