Tuổi trẻ huyện Thăng Bình - tỉnh Quảng Nam

http://tuoitrethangbinh.vn


tuổi trẻ xã Bình Đào ưởng ứng hoạt động chủ nhật xanh với công tác chung tay bảo vệ môi trường

CHỦ NHẬT XANH

CHỦ NHẬT XANH

Hưởng ứng hoạt động chủ nhật xanh với công tác chung tay bảo vệ môi trường ĐVTN ra quân xoá tụ điểm tập kết rác không đúng quy định, tuyên truyền và phân loại rác thải.
Có thể thấy, thông qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, nhiều vấn đề về môi trường ở các địa phương trong tỉnh đã phần nào được giải quyết; nhiều “điểm đen” về ô nhiễm môi trường đã giảm đáng kể. Đến thời điểm này, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” đã được tổ chức Đoàn đồng loạt ra quân hưởng ứng và duy trì đều đặn hàng tuần, hàng tháng, trở thành một trong những hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ. “Ngày Chủ nhật xanh” không đơn thuần tạo phong trào để các ĐV-TN thu dọn rác thải, vệ sinh môi trường, mà mục tiêu hướng đến là nâng cao hơn ý thức của người dân. Để có được kết quả đó, Đoàn Thanh niên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng nơi quy định; giữ gìn vệ sinh nguồn nước, chuồng trại chăn nuôi, sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu đúng hướng dẫn… Từ đó từng bước xây dựng, hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường của mỗi cá nhân trong cộng đồng.
Môi trường là không gian sống của con người, vì vậy bảo vệ môi trường không là trách nhiệm của riêng ai và nhiệm vụ này phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, mọi lúc mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày. Với hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” do Đoàn Thanh niên làm nòng cốt đã gửi bức thông điệp ý nghĩa đến với mọi người là “Hãy cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại. Cuộc sống chỉ thật sự có ý nghĩa khi chúng ta biết giữ gìn màu xanh của môi trường bên ngoài và màu xanh trong tim mình”.
CHỦ NHẬT XANH