Tuổi trẻ huyện Thăng Bình - tỉnh Quảng Nam

http://tuoitrethangbinh.vn


Liên đội TH Lý Tự Trọng tổ chức cho HS Hành trình về địa chỉ đỏ

Liên đội TH Lý Tự Trọng tổ chức cho HS Hành trình về địa chỉ đỏ
   Chiều ngày 12/5/2022, Liên đội Trường TH Lý Tự Trọng phối hợp với Liên đội Trường THCS Nguyễn Tri Phương tổ chức cho học sinh Hành trình về địa chỉ đỏ, đó là khu di tích lịch sử cấp tỉnh “Địa điểm Căn cứ Huyện ủy Thăng Bình” thời kỳ năm 1964-1975, tại thôn Linh Cang – xã Bình Phú – Thăng Bình – Quảng Nam, nhân dịp kỉ niệm 81 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2022).
6 1
Đ/c Đặng Thành Công- Bí thư Đoàn TN xã Bình Phú giới thiệu sơ lượt về di tích lịch sử
   Tới khu di tích, các em HS được anh Đặng Thành Công- Bí thư Đoàn TN xã Bình Phú giới thiệu sơ lượt về di tích này: vào tháng 02 năm 1964, cơ quan Huyện ủy và cán bộ Tỉnh ủy về đóng chân ở Linh Cang để hoạt động. Đây là điều kiện thuận lợi cơ bản của phong trào cách mạng Bình Phú trong việc tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Đảng trong việc xây dựng phong trào và phát động quần chúng nổi dậy đấu tranh. Nơi đây được coi là Căn cứ an toàn của Huyện ủy Thăng Bình, các cơ quan đóng tại đây gồm: Văn phòng Huyện ủy, Huyện đội, Cơ quan Cơ yếu Quân khu 5, Công binh, Thông tin, Bệnh viện huyện và Bệnh xá 42…
   Có thể nói, trong chiến tranh, Linh Cang, Bình Phú là một trong những địa điểm địch đánh phá vô cùng ác liệt nhưng quân và dân trong toàn huyện đã cùng nhau đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, quyết tâm chiến đấu để bảo vệ nền độc lập, tự do của quê hương. Có được những thành quả đó là một phần nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo tài tình, sáng suốt của Đảng bộ Huyện Thăng Bình.
   Ngày nay, Căn cứ Huyện ủy 
Thăng Bình tại Linh Cang, Bình Phú đã trở thành minh chứng cho một thời kỳ kháng chiến vượt qua mọi gian khổ, hy sinh của các thế hệ đi trước, là nơi nhắc nhở thế hệ hôm nay mãi ghi nhớ công ơn của cha ông ngày xưa, nhớ về căn cứ cách mạng từng là nơi hoạt động của Huyện ủy Thăng Bình trong những năm tháng đánh giặc giữ nước.
7
Thầy cô và HS của Trường TH Lý Tự Trọng chụp hình lưu niệm tại di tích lịch sử
   Qua hành trình về địa chỉ đỏ này các em về biết thêm về những di tích lịch sử tại quê hương Thăng Bình. Qua đó góp phần bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, các em ghi nhớ, biết ơn và luôn hướng về nguồn cội. Từ đó các em phải ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt để đền đáp công ơn của các thế hệ cha anh đã chiến đấu anh dũng, hi sinh để giành độc lập cho tới ngày hôm nay.
6
Thầy cô và HS của hai trường chụp hình lưu niệm tại di tích lịch sử



 

Tác giả: Liên đội Lý Tự Trọng

Nguồn tin: Liên đội Lý Tự Trọng