Tuổi trẻ huyện Thăng Bình - tỉnh Quảng Nam

http://tuoitrethangbinh.vn


Liên đội THCS Nguyễn Tri Phương về khu di tích căn cứ huyện ủy Thăng Bình nhân dịp kỉ niệm 81 năm ngày TL Đội

Chiều ngày 12/5/2022, Liên đội trường THCS Nguyễn Tri Phương tổ chức về khu di tích căn cứ huyện ủy Thăng bình tại Linh Cang – Bình Phú – Thăng Bình – Quảng Nam nhân dịp kỉ niệm 81 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.
Liên đội THCS Nguyễn Tri Phương về khu di tích căn cứ huyện ủy Thăng Bình nhân dịp kỉ niệm 81 năm ngày TL Đội
Tới khu di tích các em học sinh biết được vào tháng 02 năm 1964, cơ quan Huyện ủy và cán bộ Tỉnh ủy về đóng chân ở Linh Cang để hoạt động. Đây là điều kiện thuận lợi cơ bản của phong trào cách mạng Bình Phú trong việc tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Đảng trong việc xây dựng phong trào và phát động quần chúng nổi dậy đấu tranh. Nơi đây được coi là Căn cứ an toàn của Huyện ủy Thăng Bình.
Có thể nói, trong chiến tranh, Linh Cang, Bình Phú là một trong những địa điểm địch đánh phá vô cùng ác liệt nhưng quân và dân trong toàn huyện đã cùng nhau đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, quyết tâm chiến đấu để bảo vệ nền độc lập, tự do của quê hương. Có được những thành quả đó là một phần nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo tài tình, sáng suốt của Đảng bộ Huyện Thăng Bình. Ngày nay, Căn cứ Huyện ủy Thăng Bình tại Linh Cang, Bình Phú đã trở thành minh chứng cho một thời kỳ kháng chiến vượt qua mọi gian khổ, hy sinh của các thế hệ đi trước, là nơi nhắc nhở các em học sinh - thế hệ hôm nay mãi ghi nhớ công ơn của cha ông ngày xưa, nhớ về căn cứ cách mạng từng là nơi hoạt động của Huyện ủy Thăng Bình trong những năm tháng đánh giặc giữ nước.
279170542 531432215264027 8220065436417215232 n
Các em học sinh tại khu di tích căn cứ huyện ủy Thăng Bình tại Linh Cang

Qua hành trình này góp phần giáo dục các em về lịch sử địa phương góp phần bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, nhớ và biết ơn đến cội nguồn từ đó ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt để khỏi phụ lòng của thế hệ cha ông đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc hôm nay.
 

Tác giả: Liên đội Nguyễn Tri Phương