Tuổi trẻ huyện Thăng Bình - tỉnh Quảng Nam

http://tuoitrethangbinh.vn


Lien đội Tiểu học Trưng Vương phát động mô hình: Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo "

       Thực hiện hướng dẫn thi đua công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023 của HĐĐ huyện Thăng Bình.
       Liên đội TH Trưng Vương tổ chức phát động mô hình: “ Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo ” năm học 2022-2023.
       Sáng ngày 7/11, Liên Đội tổ chức phát động mô hình: “ Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo ” năm học 2022-2023  với đầy đủ các nội dung thiết thực, mang tính trải nghiệm, sáng tạo đảm bảo được các yêu cầu giáo dục, tạo môi trường vui chơi, giải trí lành mạnh để các em thể hiện tài năng, năng khiếu của mình, giúp các em tham gia tích cực và mạnh dạn hơn trong các hoạt động tập thể, góp phần rèn kĩ năng sống cho các em đội viên tại Liên đội. Vào 15 phút ra chơi các ngày trong tuần hoặc những giờ HĐNGLL sau khi các hoạt động tập thể như TDGG, múa hát, nhảy dân vũ, nhảy  rum ba, các em được tham gia chơi tự do với các nhóm trò chơi dân gian, trò chơi hiện đại, tham gia các hoạt động trải nghiệm khoa học công nghệ, thực hành các sản phẩm khéo tay hay làm, các sản phẩm từ các môn học hàng ngày như Mĩ thuật, thủ công, kĩ thuật.


                 Hình ảnh phát động mô hình : " Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo"

                                                Hình ảnh học sinh tham gia hoạt động
                  Thông qua hoạt động giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo nhằm định hướng, tạo điều kiện cho học sinh quan sát, suy nghĩ và tham gia các hoạt động thực tiễn, qua đó tổ chức khuyến khích, động viên và tạo điều kiện cho các em tích cực nghiên cứu, tìm ra những giải pháp mới, sáng tạo những cái mới trên cơ sở kiến thức đã học trong nhà trường và những gì đã trải qua trong thực tiễn cuộc sống, từ đó hình thành ý thức, phẩm chất, kĩ năng sống và năng lực cho học sinh.
Hoạt động giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo nhằm phát triển, nâng cao các tố chất và tiềm năng của bản thân học sinh, nuôi dưỡng ý thức sống tự lập, đồng thời quan tâm, chia sẻ tới những người xung quanh.
Giáo dục chuyển từ hướng tiếp cận nội dung sang hướng tiếp cận năng lực. Chú trọng việc tăng cường các hoạt động trải nghiệm thực tế nhằm giáo dục đạo đức, lối sống và rèn luyện kỹ năng cho học sinh.
      
 

Tác giả: Phan Thị Nhật Huyền

Nguồn tin: Liên đội tiểu học Trưng Vương