Tuổi trẻ huyện Thăng Bình - tỉnh Quảng Nam

http://tuoitrethangbinh.vn


Liên đội trường THCS Hoàng Hoa Thám phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2022

Sáng 22/03/2022, tại trường THCS Hoàng Hoa Thám đã diễn ra buổi phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2022 với chủ đề “ Biển đảo Việt Nam qua con tem Bưu chính”. Tham dự buổi phát động có thầy giáo Trương Hoàng Trọng Nguyên– TPT Đội; Ban chỉ huy Liên đội và đại diện đội viên của các lớp.
Liên đội trường THCS Hoàng Hoa Thám phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2022
Cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam phối hợp tổ chức từ ngày 30/12/2021 đến hết ngày 29/4/2022. Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho các bạn đội viên, thiếu nhi từ 8 đến 15 tuổi (lớp 3 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập trong các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi cả nước.
Phát biểu tại buổi phát động, thầy Trương Hoàng Trọng Nguyên – TPT Đội nhà trường cho biết: “Với chủ đề Biển đảo Việt Nam qua con tem bưu chính, cuộc thi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, như những bài học lịch sử giáo dục cho các em về tình yêu quê hương đất nước, giúp các em nhận thức đúng về vai trò của biển đảo, chủ quyền của Tổ quốc. Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thế hệ thiếu nhi Việt Nam hôm nay góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của đất nước".
d0c22e57d0df1f8146ce
Thầy Trương Hoàng Trọng Nguyên - Phát biểu tại buổi phát động
Thông qua cuộc thi này, các em sẽ là những đại sứ truyền đi những thông điệp ý nghĩa về biển đảo, những giá trị đặc biệt của con tem bưu chính đến với cộng đồng, gia đình và bạn bè; góp phần tích cực trong phong trào sưu tập tem. Bài dự thi phải trình bày trên khổ giấy A4 hoặc giấy ô ly sạch sẽ, không tẩy xoá; trả lời đầy đủ các câu hỏi; ngôn từ văn phong dễ hiểu, trong sáng, mạch lạc, không sử dụng bài sao chép. Bài tham dự cuộc thi phải là bài chưa được đăng tải trên các sách báo, tạp chí hoặc trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào. Ban Tổ chức khuyến khích các bài dự thi viết tay, sưu tập nhiều tem làm minh chứng cho nội dung trong bài (các hình ảnh, tư liệu phải chính thống và có chú thích rõ ràng).
 

Tác giả: Trọng Nguyên