Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 với chủ đề công tác năm “Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”. Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Thăng Bình đã chỉ đạo Cơ sở Đoàn tập trung hướng dẫn, đôn đốc chỉ đạo các Chi Đoàn tham gia các nhiệm vụ hướng dẫn, tuyên truyền chuyển đổi số tại địa bàn dân cư đạt được những kết quả tích cực.
Hiện nay, trên địa bàn huyện Thăng Bình đã có 22 xã và 106/106 thôn, khu phố thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng với 470 thành viên.
Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên và lãnh đạo địa phương đơn vị, các Tổ công nghệ số cộng đồng đã được tập huấn và ra quân thực hiện các nhiệm vụ: Hướng dẫn cài đặt, sử dụng các dịch vụ số; hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt thông qua các nền tảng số; cài đặt ứng dụng VSSID, VneID,…
Ngày 18/3, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện triển khai đội hình tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại chợ Hà Châu và UBND xã Bình Phú;
Ngày 18/3, 22 xã, thị trấn đồng loạt tổ chức các đội hình hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của các địa phương; tổ chức các đội hình lưu động hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tại nhà người dân, cụ thể như:
+ Hướng dẫn truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh để tiếp cận, tìm hiểu thông tin về các dịch vụ công trực tuyến. Hướng dẫn, hỗ trợ tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ công và cách thức sử dụng tài khoản để thực hiện các dịch vụ công.
+ Hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện quy trình các bước nộp hồ sơ thủ tục hành
chính, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên Cổng dịch vụ công khi người dân thực hiện thủ tục hành chính…
- Triển khai các đội hình tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại các khu chợ, các địa điểm công cộng tập trung, thu hút đông đảo người dân.
- Thực hiện các sản phẩm tuyên truyền trực quan sinh động về quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị, các nội dung cải cách hành
chính, các luật liên quan; thông tin danh mục các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, trong đó chú trọng đến nhóm thủ tục hành chính có tần suất thực
hiện thường xuyên, phổ biến.
Một số hình ảnh hoạt động của cơ sở
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn