Bình Dương: Phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền những vấn đề trọng tâm về công tác Dân số trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết 21/NQ-TW và Chiến lược Dân số đến năm 2030.

Thứ tư - 25/09/2024 03:56
      Công tác tuyên truyền, giáo dục chuyển đổi hành vi về dân số và phát triển trong tình hình mới đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu về công tác DS-KHHGĐ. Hôm nay ngày 25 tháng 09 năm 2024, BCH Đoàn xã Bình Dương phối hợp với Trạm Y tế xã tổ chức Hội nghị tuyên truyền những vấn đề trọng tâm về công tác dân số trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết 21-NQ/TW và chiến lược dân số đến năm 2030 cho cán bộ cơ sở  như Bí thư chi bộ, thôn trưởng, ban công tác mặt trận, Bí thư và Phó Bí thư các chi Đoàn, chi hội phụ nữ, chị hội nông dân, …. tại hội trường UBND xã Bình Dương.
Toàn cảnh buổi hội nghị
Toàn cảnh buổi hội nghị
    Tại buổi tập huấn, ông Phan Đình Nhân- Chi cục trưởng Chi cục Dân số đã tuyên truyền những nội dung cơ bản của công tác dân số trong tình hình mới, quan điểm chỉ đạo về công tác dân số và phát triển trong tình hình mới. Qua buổi tuyên truyền gây được nhận thức cho trên 60 người tham gia về các nội dung trọng tâm về công tác dân số trong tình hình mới.
z5865065827788 de64a6a4efa834a0e83036f2e52f9b9a
Ảnh: Ông Phan Đình Nhân- Chi cục trưởng Chi cục Dân số đã tuyên truyền những nội dung cơ bản của công tác dân số trong tình hình mới, quan điểm chỉ đạo về công tác dân số và phát triển trong tình hình mới.
      Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nội dung truyền thông, giáo dục phải chuyển đổi mạnh mẽ sang chính sách dân số và phát triển.Tuyên truyền việc lợi ích của sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh, để giảm những đứa trẻ sinh ra bị khuyết tật. Nâng cao nhận thức, thực hành về bình đẳng giới; đẩy mạnh truyền thông giáo dục chuyển đổi hành vi nhằm giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. tạo chuyển biến rõ nét ở những vùng có tỉ số giới tính khi sinh cao. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi, vận động, khơi dậy phong trào mọi người dân thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao, có lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý để nâng cao sức khỏe tầm vóc, thể lực người Việt Nam
z5865065817883 e95001abcc9e32c075ca2c39a2e576dc
Ảnh: Ông Phan Đình Nhân- Chi cục trưởng Chi cục Dân số đã tuyên truyền những nội dung cơ bản của công tác dân số trong tình hình mới, quan điểm chỉ đạo về công tác dân số và phát triển trong tình hình mới.
     Thời gian qua, công tác truyền thông, giáo dục dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) trên địa bàn xã Bình Dương được tập trung đẩy mạnh, triển khai sâu rộng, thường xuyên ở các ngành, các đơn vị, đoàn thể, tổ chức, cộng đồng nhân dân. Nội dung tuyên truyền trọng tâm từ chính sách DS-KHHGĐ sang dân số và phát triển; chú trọng quy mô, cơ cấu, phân bố, đặc biệt là chất lượng dân số theo tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về công tác dân số trong tình hình mới.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai