Thứ bảy, 18/05/2024, 13:25|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19.5.1890 - 19.5.2024) ........................................ CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Bình Giang: Tập huấn nâng cao kiến thức chuyển đổi số cho đoàn viên, thanh niên.

Thứ năm - 16/03/2023 23:09
          Chiều ngày 16/3/2023, Đoàn thanh niên xã Bình Giang tổ chức Hội nghị Tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng chuyển đổi số; hướng dẫn cập nhật phần mềm quản lý đoàn viên cho đoàn viên, thanh niên.
          Trong những năm gần đây, thành tựu của Cách mạng công nghiệp 4.0 và chương trình Chuyển đổi số hiện nay đang là xu hướng tất yếu là vấn đề sống còn đối với một quốc gia, tổ chức doanh nghiệp và người tiêu dùng. Những sự thay đổi to lớn về năng xuất lao động, trải nghiệm của người dùng và các mô hình kinh doanh mới đang được hình thành. Cho thấy vai trò to lớn trong cuộc sống xã hội hiện nay của chuyển đổi số như: Công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ kinh doanh, cơ quan, người dân…theo xu hướng phát triển tốt hơn, khoa học,hiện đại hơn.
image 20230317100752 1
Đ/c Hồ Văn Lư – BT Đoàn xã triển khai nội dung tập huấn
         Tại Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Lư- Bí thư Đoàn xã đã giới thiệu tổng quan về chuyển đổi số, mục đích, ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng, tính cấp thiết của chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân; Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chuyển đổi số; Tác động của chuyển đổi số đối với người dân, doanh nghiệp và chính quyền cấp xã, hoạt động của thôn; những việc cần làm đối với đoàn viên, thanh niên để trở thành công dân số. Hướng dẫn đoàn viên cập nhật phần mềm sổ sức khỏe điện tử. Đồng chí Thượng úy Nguyễn Văn Qúy – Phó trưởng Công an xã hướng dẫn ĐVTN cài đặt và sử dụng dụng ứng dụng định danh điện tử VneID.
image 20230317100752 2
Đ/c Thượng úy Nguyễn Văn Qúy – Phó Trưởng công an xã
triển khai hướng dẫn cài đặt ứng dụng VneID.
          Qua Hội nghị tập huấn, đoàn viên thanh niên biết cách cập nhật các phần mềm; nâng cao nhận thức, kỹ năng, sự hiểu biết về công tác chuyển đổi số, giúp các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên trên địa bàn nắm được các chủ trương Đảng, Nhà nước, đặc biệt là các chủ trương của  xã trong chuyển đổi số. Từ đó, tuyên truyền Nhân dân thay đổi thói quen, nhận thức đúng về chuyển đổi số, kinh tế số đem lại lợi ích đáng kể cho người dân./.

Nguồn tin: Đoàn xã Bình Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai