Bình Quế: Tổ chức tuyên truyền Nghị quyết đoàn các cấp và Luật thanh niên năm 2020

Thứ hai - 14/10/2024 22:44
Chiều ngày 13/10/2024. Đoàn thanh niên xã Bình Quế tổ chức Tuyên truyền học tập Nghị quyết đoàn các cấp và Luật thanh niên năm 2020 cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã được đông đảo các bạn ĐVTN tham gia.
1
Hội nghị tuyên truyền học tập Nghị Quyết đoàn các cấp
Hội nghị tuyên truyề được tổ chức có ý nghĩa quan trọng, nhằm giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên nắm vững nội dung cơ bản, cốt lõi, những điểm mới, quan trọng trong Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Trên cơ sở đó, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội. Đồng thời, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn, thúc đẩy các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đã đề ra.
2
Đồng chí Bí thư đoàn tuyên truyền Luật thanh niên cho cán bộ đoàn viên thanh niên
Cùng với đó, đoàn xã cũng đã truyền tải những thông tin cơ bản về Luật Thanh niên và những điểm đổi mới của Luật Thanh niên năm 2020. So với Luật thanh niên năm 2005, Luật năm 2020 đã có nhiều điểm mới. Luật Thanh niên năm 2020 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021, gồm 7 chương, 41 điều (tăng 1 chương và 5 điều), cụ thể: Những quy định chung; Trách nhiệm của thanh niên; Chính sách của Nhà nước đối với thanh niên; Trách nhiệm của tổ chức thanh niên; Trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức xã hội, tổ chức kinh tế, cơ sở giáo dục, gia đình; Quản lý nhà nước về thanh niên và Điều khoản thi hành.
 

Tác giả: Xã Bình Quế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai