Cô giáo Lê Thị Xuân Hoa - Liên đội THCS Huỳnh Thúc Kháng- Gương thanh niên tiêu biểu

Thứ hai - 08/01/2024 06:35
Là thủ lĩnh công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, suốt những năm qua, cô giáo Lê Thị Xuân Hoa đã mang về cho nhà trường nhiều thành tích đáng tự hào. Nhiều năm liền Liên đội THCS Huỳnh Thúc Kháng được Hội Đồng Đội Huyện, Hội Đồng Đội tỉnh đánh giá là một trong những Liên đội vững mạnh tiêu biểu. Liên đội luôn giành được nhiều thành tích cao trong các phong trào, cuộc thi do Đoàn, Đội và ngành giáo dục tổ chức
Năm 2016, cô Lê Thị Xuân Hoa được hợp đồng giảng dạy tại trường Tiểu học Trưng Vương và cũng có 4 năm làm công tác đội tại ngôi trường này. Đến năm 2020, cô thi tuyển công chức và được chuyển công tác về Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng và chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng phụ trách Đội vào tháng 12 năm 2020.
image
Cô Lê Thị Xuân Hoa cùng hoạt động của Liên đội
Là một giáo viên trẻ, cô Lê Thị Xuân Hoa luôn cố gắng học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ đồng nghiệp, từ những thầy cô đi trước, chịu khó nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình. Bên cạnh đó, với nhiệm vụ được giao là Tổng phụ trách của trường, cô luôn trăn trở làm sao để các em học sinh thấy được hoạt động Đội là sân chơi lành mạnh và bổ ích, khơi dậy tính sáng tạo, từ đó giúp các em nhanh chóng hoà nhập với tập thể và tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng. Để có thêm kiến thức về công tác Đội, cô Hoa đã phải tự mày mò, học hỏi thêm từ đồng nghiệp, bạn bè, nghiên cứu các hoạt động qua mạng xã hội và tham gia các lớp tập huấn, hội thi. Qua nhiều năm công tác, cô luôn có cách làm việc khoa học và nhiều ý tưởng sáng tạo.
Để thu hút học sinh tham gia các phong trào, hoạt động Đội của nhà trường, cô Lê Thị Xuân Hoa luôn sát cánh cùng các em đội viên, tích cực hướng dẫn, thu hút các em tham gia. Cô đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động cũng như hưởng ứng các cuộc vận động như: “Thiếu nhi Việt Nam thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Giúp đỡ bạn tới trường”, đến với “Địa chỉ đỏ”. Tổ chức và duy trì thành công mô hình “Kế hoạch nhỏ”. Bên cạnh việc duy trì hoạt động của “Đội tuyên truyền măng non’’trong nhà trường qua đó, nâng cao ý thức của các em học sinh về bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm và giữ gìn trật tự an toàn giao thông... Cô Lê Thị Xuân Hoa còn sáng tạo tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường đưa điệu nhảy “Lof ở đây” vào tập luyện cho học sinh và tham gia dự thi video… Qua đó, tạo sự hứng thú, vui khỏe để đồng hành cùng các em trong suốt chặng đường tìm đến trí thức. Em Nguyễn Trần Phương Dung, học sinh lớp 8/1- Liên đội trưởng Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng chia sẻ: "Cô Hoa luôn có nhiều ý tưởng sáng tạo trong các buổi sinh hoạt Đội, sinh hoạt ngoại khóa. Nhờ đó đã tạo cho chúng em những sân chơi bổ ích, đặc biệt chúng em rất thích các trò chơi dân gian, các hoạt động Đội do cô phát động".
5555555555
Các hoạt động của Liên đội
2525
Hoạt động của Liên đội
Bên cạnh đó, cô Hoa còn luôn tìm hiểu đến những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí trong học tập để giúp đỡ, động viên, khuyến khích các em cố gắng vượt khó vươn lên học tập thật tốt cũng như xem xét, đề nghị cấp học bổng hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em trong học tập cũng như giúp các em trang trãi phần nào khó khăn trong cuộc sống…
Ở trường, cô Lê Thị Xuân Hoa được học sinh và đồng nghiệp đánh giá là cô giáo tổng phụ trách Đội nghiêm khắc, nhưng đồng thời cũng là người bạn gần gũi với học sinh, cô là tấm gương cho đội viên, học sinh noi theo. Với kiến thức và kinh nghiệm tích luỹ trong những năm công tác, cô luôn là hạt nhân nòng cốt của đội ngũ tổng phụ trách Đội của Huyện nhà.
Ngoài ra, phụ trách giảng dạy môn Ngữ Văn, môn Giáo dục địa phương ở trường, cô Lê Thị Xuân Hoa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là một giáo viên giỏi cấp trường nhiều năm liền. Chất lượng giảng dạy cao, tỷ lệ học sinh từ trung bình trở lên đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Bản thân cô luôn gần gũi, nhiệt tình hướng dẫn, sẵn sàng chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình công tác của mình, đồng thời, luôn tận tình giúp đỡ, hỗ trợ về công tác chuyên môn cho đồng nghiệp. Thầy giáo Trương Hữu Xuân, Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh thúc Kháng cho biết: “Đồng chí Lê Thị Xuân Hoa là một giáo viên có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, yêu nghề, nhiệt huyết, tận tâm và có trách nhiệm cao trong công tác. Với phong trào, hoạt động Đội, đồng chí cũng có rất nhiều kinh nghiệm và luôn năng động, sáng tạo trong công việc. Đồng chí Hoa còn tạo dựng được rất nhiều sân chơi bổ ích với nội dung phong phú, giúp các em học sinh thêm vui tươi, hào hứng sau những giờ học căng thẳng”.
Với những đóng góp của cô Lê Thị Xuân Hoa, từ năm 2020 đến nay, Liên đội Trường THCS Huỳnh thúc Kháng nhiều năm liền được nhận bằng khen của Hội Đồng Đội các cấp vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Với nhiều nỗ lực trong công việc cùng với sự quan tâm, chia sẻ, động viên cuối năm học 2023 – 2024 Liên đội Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng là tập thể dẫn đầu thi đua khối THCS. Tập thể Liên đội và cá nhân Cô Lê Thị Xuân Hoa được BCH Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen.
hoa
Cô Lê Thị Xuân Hoa Người thứ 02 từ bên phải vào) nhận bằng khen của Trung Ương Đoàn.
Có thể thấy, với niềm đam mê công tác Đội cộng với tình yêu thương học trò đã giúp cô Lê Thị Xuân Hoa luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết với nghề, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của trường THCS Huỳnh Thúc Kháng. Tin tưởng rằng, với tấm gương điển hình của nữ giáo viên - Tổng phụ trách Đội Lê Thị Xuân Hoa, sẽ góp phần lan tỏa, là nguồn năng lượng tích cực truyền cảm hứng cho nhiều giáo viên -Tổng phụ trách Đội trên địa bàn toàn huyện tiếp tục phấn đấu, cống hiến, góp phần đưa công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Thăng Bình ngày càng phát triển./.

Tác giả: HUYEN DOAN THANG BINH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai