Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2024

Thứ tư - 19/06/2024 22:21
Sáng 16/9, tại hội trường UBND thị trấn Hà Lam, Huyện đoàn chủ trì, phối hợp với Phòng LĐTB và XH huyện tổ chức Ngày hội “Tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2024”.
Ngày hội việc làm
(Quang cảnh tại buổi diễn ra Ngày hội)

Ngày hội với chủ đề “Chuyển đổi số trong tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm”. Ngày hội được tổ chức nhằm cung cấp thông tin thị trường lao động trong và ngoài nước, kết nối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đơn vị cung ứng lao động, đơn vị tuyển dụng lao động tới đoàn viên, thanh niên; tạo môi trường thuận lợi để thanh niên tham gia trải nghiệm nghề nghiệp với các mô hình ứng dụng chuyển đổi số. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của thanh niên về nghề nghiệp, việc làm; định hướng giúp thanh niên lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực của bản thân.

Ngày hội có sự tham gia của gần 200 ĐVTN, cùng các thanh niên tìm kiếm việc làm, ngày hội đã được trải nghiệm. Hoạt động đã tạo cơ hội để đoàn viên, thanh niên tìm hiểu về các ngành nghề, tham gia tư vấn về hướng nghiệp và việc làm, tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc, gặp gỡ, trao đổi cùng các chuyên gia với các chuyên đề chuyên sâu như: “Hiểu mình, Hiểu nghề - Sáng tương lai”, “Thị trường lao động, kỹ năng tìm kiếm việc làm cho người lao động”, “Ứng dụng chuyển đổi số trong tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên”…, từ đó tự định hướng cho mình con đường khởi nghiệp, lập nghiệp trong tương lai.

 

Tác giả: Huyện đoàn Thăng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai