Chủ nhật, 28/04/2024, 15:22|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Chọn “vinh quang” hay chọn “tự nhục”?

Thứ hai - 10/04/2023 00:50
Đại thắng Mùa Xuân 1975 đã giải phóng hoàn toàn miền Nam, “non sông thu về một mối”. Đó là khát vọng hòa bình, độc lập của toàn thể Nhân dân Việt Nam. Là kết quả tất yếu của sự chính nghĩa như lời của Nguyễn Trãi đã từng nói: “Đem đại nghĩa để thắng hùng tàn/ Lấy chí nhân để thay cường bạo”
Thành tựu cách mạng ấy được tạo nên bởi sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, là sự hy sinh những người lính Cụ Hồ và đồng bào cả nước, luôn đoàn kết, gan dạ, bản lĩnh, trí tuệ và anh hùng. Hình ảnh người lính Cụ Hồ không chỉ người dân Việt Nam mà ngay cả nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới đều mến phục.
Phát huy thành quả cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang ra sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, đóng góp vào nền hòa bình của nhân loại, như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nhận định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ to lớn, vai trò và vị thế cao như ngày nay”.
Ấy vậy mà hiện nay không ít kẻ với trào lưu lố bịch về “thời trang lính Việt Nam cộng hòa” - trang phục của một đội quân nhu/ộ/m m/á/u đồng bào để làm trò tiêu khiển, khơi dậy quá khứ đầy đ/a/u thương, k/í/ch đ/ộ/ng th/ù h/ậ/n, đi ngược lại với chủ trương, chính sách của Đảng là “Gác lại quá khứ, hướng tới tương lại”.
Thời gian qua, hoạt động của các hội, nhóm mang danh “yêu đồ lính” đang tiếp tục có những biến tướng phức tạp và mang màu sắc chính trị, với góc nhìn lệch lạc, cực đoan, bất mãn với chế độ. Chọn “vinh quang” hay chọn “tự nhục” là quyền của mỗi người, nhưng việc đó tuyệt đối không được phép làm ảnh hưởng đến đời sống xã hội.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai