Thứ hai, 29/04/2024, 03:18|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Phát huy vai trò, tiềm năng trí thức trẻ trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ hai - 07/08/2023 01:03
Phát huy vai trò, tiềm năng trí thức trẻ trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
_____
Trước những thủ đoạn xuyên tạc, chống phá ngày càng tinh vi, tuổi trẻ cần tận dụng tối đa ưu thế từ công nghệ để phát huy vai trò tiên phong, xung kích bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.
Chiều 29/8, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Tọa đàm “Trí thức trẻ trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” và Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác các sản phẩm truyền thông với chủ đề “Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” năm 2023.
Đến dự, có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Văn Thể, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Hầu A Lềnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Lê Quốc Minh, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.
Trong bài phát biểu khai mạc Tọa đàm “Trí thức trẻ trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng cho biết, hiện nay, các thế lực thù địch đang tận dụng tối đa sự phát triển mạnh mẽ của internet và công nghệ số để tăng cường xuyên tạc, chống phá quyết liệt nền tảng tư tưởng của Đảng với những thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt, tập trung nhiều hơn vào những người trong độ tuổi thanh niên.
Điều đó đặt ra yêu cầu đối với các tổ chức thanh niên nói chung, tổ chức Đoàn nói riêng cần phát huy ưu thế của công nghệ số nhằm tiếp tục nhận diện các phương thức, thủ đoạn mới, tiếp tục nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ, từ đó tiếp tục xây dựng và tổ chức lực lượng, nhất là phát huy vai trò của trí thức trẻ trong tiên phong, xung kích bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.
Qua trao đổi tại Tọa đàm, các đồng chí khách mời đều thống nhất chung nhận định: bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới hiện nay là nhiệm vụ chính trị vừa cấp bách, vừa thường xuyên và lâu dài, không chỉ là công việc của các cơ quan Đảng, Nhà nước mà là của cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm của mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Theo đồng chí Lê Quốc Minh, phòng, chống thông tin xấu độc trên môi trường mạng internet là một cuộc chiến đã bắt đầu từ lâu. Chia sẻ câu chuyện của chính bản thân trong cuộc chiến này kể từ những năm 2015-2016, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân nhấn mạnh: cộng đồng đã quá xem nhẹ những ảnh hưởng tiêu cực từ tin giả, tin xấu độc.
Dẫn khái niệm của cụm từ “infodemic” (đại dịch thông tin), đồng chí Lê Quốc Minh lưu ý: thanh niên hiện nay có ưu thế về sự nhạy bén trong tiếp cận thông tin trên môi trường mạng, nhưng chính bản thân những người trẻ cũng chẳng thể chắc chắn đó không phải tin giả, tin xấu độc, thậm chí dễ mắc phải những “cái bẫy” vô cùng tinh vi, nhất là trong bối cảnh công nghệ thông tin ngày càng phát triển.
Trước tình hình đó, tuổi trẻ càng phải biết cách tận dụng công nghệ để “hòa tan” những nội dung xấu độc bằng thông tin chính thống, tích cực; xung kích, tiên phong trong tham gia cuộc chiến chống tin giả, nắm vững kỹ năng sử dụng mọi công cụ, nhất là trí tuệ nhân tạo để phát hiện, cảnh báo, ngăn chặn tin giả.
Phát biểu ý kiến tại Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Thể ghi nhận, đánh giá cao sáng kiến của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương trong tổ chức Tọa đàm “Trí thức trẻ trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” và Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác các sản phẩm truyền thông với chủ đề “Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” năm 2023 đúng dịp kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám.
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương khẳng định, thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, tổ chức Đoàn đã luôn nhận thức đúng tầm quan trọng của công tác bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch; luôn coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là công việc tự giác, thường xuyên, trong đó, lực lượng trí thức trẻ đóng vai trò xung kích, nòng cốt.
Đồng chí Nguyễn Văn Thể lưu ý, trong thời gian tới, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương – những trí thức trẻ tiêu biểu cần thấm nhuần sâu sắc hơn phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc “cần tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đi đầu và kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”, để từ đó tiếp tục có những hành động thiết thực, cụ thể góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai