Thứ hai, 18/03/2024, 06:50|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Thăng Bình: Kết quả xây dựng Đoàn cơ sở "3 chủ động" năm 2022

Thứ sáu - 14/10/2022 04:24

      Thực hiện hướng dẫn của Tỉnh đoàn, BTV Huyện đoàn đã ban hành Công văn số 59-CV/HĐTN, ngày 12/6/2018 v/v xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn “3 chủ động”  giai đoạn 2018-2022, theo đó hàng năm hướng dẫn, đôn đốc các cơ sở Đoàn triển khai thực hiện.
5 4
Đội thanh niên xung kích tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19

      Mô hình cơ sở Đoàn "3 chủ động" được triển khai thực hiện trên 3 mặt: Chủ động thực hiện quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương, đơn vị; chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác; chủ động tham mưu với các tổ chức liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.
Việc xây dựng cơ sở Đoàn "3 chủ động" bước đầu được các đơn vị quan tâm triển khai thực hiện tốt. Các cơ sở Đoàn đã chủ động trong việc nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau như thông tin trên mạng xã hội, sinh hoạt đoàn, thông qua gặp gỡ trực tiếp đoàn viên, các hội nghị giao ban chi đoàn hàng tháng… Việc lập sổ danh sách đoàn viên, các hồ sơ nghiệp vụ công tác Đoàn được cập nhật và theo dõi thường xuyên, ngoài ra các cơ sở Đoàn còn xây dựng sổ theo dõi đoàn viên đi làm ăn xa, các thanh niên yếu thế trên địa bàn để có kế hoạch giúp đỡ. Các buổi sinh hoạt Đoàn được đổi mới theo hướng sinh hoạt toàn Đoàn, sinh hoạt cụm chi đoàn với những nội dung phong phú, hấp dẫn và được triển khai bằng nhiều hình thức hấp dẫn hơn, mới lạ hơn để thu hút đoàn viên thanh niên tham gia như tổ chức tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa, xem phóng sự, video, hình ảnh trực quan, tổ chức trò chơi, đố vui, đố có thưởng… 
1 6
2 7
3 5


      Có thể thấy rằng, việc xây dựng mô hình cơ sở Đoàn “3 chủ động” đã từng bước tạo nên một phong trào thi đua tích cực, từng bước xây dựng được tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở chủ động, trách nhiệm hơn. Các cơ sở Đoàn đã nắm rõ và quản lý tốt hơn số thanh niên trên địa bàn, biết tập hợp các đoàn viên thanh niên thành nhóm theo sở thích: bóng chuyền, bóng đá, văn nghệ…đội hình thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, ứng phó với thiên tai được duy trì khá tốt, và sẵn sàng có mặt khi có yêu cầu. Đặc biệt là việc thực hiện các phần việc, công trình thanh niên trong các hoạt động cao điểm như Tháng Thanh niên, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đều được các cơ sở Đoàn và chi đoàn triển khai thực hiện tốt, nhiều đơn vị thực hiện từ 2-3 công trình thanh niên, có những công trình, phần việc đi lại rất khó khăn nhưng đoàn viên thanh niên vẫn tham gia nhiệt tình, hào hứng. Trong năm 2022, 100% cơ sở Đoàn đăng ký triển khai thực hiện mô hình 3 chủ động, các cơ sở đoàn đã tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc, hoạt động sôi nổi, tích cực, tiêu biểu như Đoàn xã Bình Trung, Bình Qúy, Bình Dương, Bình Giang, Đoàn cơ sở Cao su Quảng Nam, Chi đoàn Trung tâm Y tế, Đoàn trường THPT Thái Phiên, Nguyễn Thái Bình, Lý Tự Trọng…30/37 cơ sở Đoàn được công nhận 3 chủ động./.

Tác giả: Huyện đoàn Thăng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai