Thứ tư, 26/06/2024, 03:07|
KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024) ................................................ CHIẾN THẮNG THƯỢNG ĐỨC - BƯỚC NGOẶT KẾT THÚC CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG MỸ CỨU NƯỚC VĨ ĐẠI CỦA DÂN TỘC

Thăng Bình tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2024

Thứ bảy - 30/09/2023 04:30

Sáng ngày 30.9, huyện Thăng Bình tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2024 với chủ đề "Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. 50 học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở đại diện cho hơn 32.000 trẻ em và học sinh trên địa bàn huyện Thăng Bình tham gia.

2023 H03
 

Diễn đàn là dịp để trẻ em nói lên tiếng nói, bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình về những vấn đề mà các em quan tâm. Có 12 câu hỏi được đặt ra, trong đó tập trung nhiều nhất vào các vấn đề bạo lực học đường, tình trạng xâm hại tình dục ở trẻ em, phòng chống tình trạng lao động trái quy định của pháp luật, làm gì để ngăn chặn những tác động của ô nhiễm môi trường đến cuộc sống trong đó có trẻ em, các giải pháp tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh an toàn cho trẻ nhất là trong dịp hè,... 

2023 H04


Các câu hỏi phản ánh thực trạng thiếu sân chơi cho trẻ, trẻ em sử dụng mạng Internet chưa phù hợp, trẻ bị bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích, đuối nước có xu hướng gia tăng và diễn biến phức tạp khó kiểm soát,...gây hoang mang lo ngại đối với không chỉ học sinh mà cả phụ huynh hiện nay.

Mỗi câu hỏi đặt ra đều được ghi nhận và trả lời, đồng thời lồng ghép tuyên truyền hướng dẫn về cách nhận biết và các biện pháp phòng ngừa để trẻ tránh rơi vào các tình trạng vừa nêu.

Thông qua diễn đàn, đại diện lãnh đạo và ngành chức năng của huyện Thăng Bình hiểu thêm được tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắt của trẻ em, từ đó tìm ra những biện pháp, giải pháp, đưa ra các chương trình, kế hoạch nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu và tiến đến đẩy lùi tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em... trên địa bàn huyện.

Theo thống kê, toàn huyện Thăng Bình có 521 trẻ đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, hơn 880 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

Tác giả: Hội đồng đội huyện Thăng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai