Thứ năm, 18/04/2024, 18:44|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Thiếu nhi Thăng Bình giới thiệu quê hương bằng tiếng Anh

Thứ ba - 10/08/2021 02:59
     Lần đầu tiên, một cuộc thi giới thiệu về quê hương bằng tiếng Anh được Ban chỉ đạo hoạt động hè huyện Thăng Bình tổ chức dành cho học sinh tiểu học và THCS.
 
binh trieu
Phần dự thi của học sinh đơn vị xã Bình Triều

     Với Nguyễn Thị Kim Ngân - học sinh lớp 9 Trường THCS Lê Đình Chinh (xã Bình Dương), hình ảnh quê hương Bình Dương từng nhiều lần xuất hiện trong các bài văn, trang thơ hay bài thuyết trình của em. Thế nhưng, đây là lần đầu tiên em giới thiệu quê hương mình bằng tiếng Anh và xây dựng thành một video. Ngân tâm sự, cuộc thi “Video clip thiếu nhi Thăng Bình giới thiệu về địa phương nơi sinh sống bằng tiếng Anh năm 2021” do Ban chỉ đạo hoạt động hè huyện tổ chức là một cơ hội rất đáng quý đối với em. Không chỉ được bày tỏ niềm tự hào về mảnh đất 3 lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng, đây còn là cơ hội để em được học tập, trau dồi thêm rất nhiều kỹ năng. Đó là kỹ năng viết, nói, ngữ pháp tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng diễn đạt trước máy quay sao cho tự nhiên nhất.
     Để xây dựng video, Ngân cùng các anh chị ghi hình tại nhiều địa điểm như Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Bình Dương, các di tích lịch sử cấp tỉnh của xã, làng nghề truyền thống nước mắm Cửa Khe... “Tham gia cuộc thi, em vinh dự giới thiệu với mọi người về mảnh đất đầy nắng và cát, mảnh đất của những người con anh hùng. Nếu chưa từng đến thì mọi người hãy đến một lần để cảm nhận một Bình Dương thân thiện, cởi mở và văn minh” - Ngân nói.
     Còn trong video dự thi của mình, Lê Ngọc Thuyền - học sinh lớp 9 Trường THCS Phan Bội Châu (xã Bình Trung) đưa người xem đến với nơi thờ các bậc tiền hiền, hậu hiền và các tiền bối thuộc các tộc họ đến sau đã có công quy dân, lập ấp, dựng làng, mở mang ruộng đất vào đầu thời Nguyễn, đó là đình làng Trà Sơn và nhà thờ tộc Ngô - Kế Xuyên. Không chỉ vậy, Thuyền còn đưa người xem đi qua những cánh đồng lúa trải dài, ngắm nhìn những đổi thay của quê hương từ khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu đến Cụm công nghiệp Kế Xuyên. “Hòa chung nhịp sống mới của Thăng Bình, quê hương Bình Trung đang ngày một đổi mới và phát triển. Mọi người hãy đến với quê em để tận mắt chứng kiến những đổi thay và cảm nhận được tình người nồng hậu của vùng đất này” - Thuyền chia sẻ.
     Phát động từ đầu tháng 7.2021, chưa đầy một tháng, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 199 video giới thiệu về quê hương, trong đó có khá nhiều học sinh lớp 3 tham gia. Trong thời gian không quá 8 phút, bằng vốn tiếng Anh của mình, các em tự tin kể cho mọi người nghe bằng giọng kể đầy tự hào, nêu bật lịch sử hình thành và phát triển, sản vật đặc trưng, văn hóa, đời sống, con người...
     Anh Châu Xuân Quang - Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn Thăng Bình, Phó ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện cho biết, cuộc thi nhằm xây dựng môi trường ngôn ngữ giúp học sinh luyện tập thực hành những kỹ năng ngôn ngữ một cách tự nhiên và hào hứng, giúp yêu thích môn học tiếng Anh hơn; khuyến khích khả năng tự học, tự trau dồi ngôn ngữ tiếng Anh trong thanh thiếu nhi toàn huyện. Cùng với đó góp phần quảng bá, giới thiệu về các địa phương.
     Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 không thể tổ chức các hoạt động, hội thi, liên hoan tập trung đông người, Ban chỉ đạo hoạt động hè huyện Thăng Bình kịp thời thay đổi hình thức bằng cuộc thi video clip, mang đến những gam màu đẹp, tạo nên bức tranh quê hương Thăng Bình sinh động từ quá khứ đến hiện đại.

 

Tác giả: Huyện đoàn Thăng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai