Thứ bảy, 27/04/2024, 03:48|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Ra mắt kho thực phẩm cộng đồng cho người nghèo miền Trung

Thứ hai - 28/08/2023 03:39

Ngày 25-8, Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam - Food Bank Việt Nam ra mắt kho lưu trữ thực phẩm cộng đồng dành cho người dân khó khăn tại khu vực miền Trung.

Trao tặng các phần quà thực phẩm cho người nghèo Đà Nẵng tại buổi ra mắt kho lưu trữ thực phẩm tại huyện Hòa Vang - Ảnh: TẤN LỰC

Trao tặng các phần quà thực phẩm cho người nghèo Đà Nẵng tại buổi ra mắt kho lưu trữ thực phẩm tại huyện Hòa Vang - Ảnh: TẤN LỰC

Kho lưu trữ thực phẩm cộng đồng được đặt tại đường Nguyễn Tất Thành nối dài, khu tái định cư Hòa Liên 5, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Chia sẻ tại buổi ra mắt, ông Anthony Kitchen, đại diện Mạng lưới ngân hàng thực phẩm toàn cầu, cho hay chương trình này đã hỗ trợ hơn 50 quốc gia trong 30 năm qua với mục tiêu không còn người đói trên thế giới.

Hoạt động của các ngân hàng thực phẩm tập trung tại châu Mỹ, châu Á và phía nam châu Phi. Mạng lưới này là nơi hỗ trợ ngân hàng thực phẩm tại các khu vực, quốc gia. Đồng thời, thiết lập mối quan hệ với các tổ chức, doanh nghiệp toàn cầu để hỗ trợ cho các địa phương.

Khách tham quan nghe giới thiệu mô hình hoạt động của ngân hàng thực phẩm - Ảnh: TẤN LỰC

Khách tham quan nghe giới thiệu mô hình hoạt động của ngân hàng thực phẩm - Ảnh: TẤN LỰC

Theo ông Nguyễn Tuấn Khởi - chủ tịch Food Bank Việt Nam, hiện nay tình trạng lãng phí lương thực, thực phẩm còn rất phổ biến. Trong khi đó, xã hội vẫn còn những người thiếu đói mỗi ngày. Đặc biệt, sau COVID-19, kinh tế suy thoái làm đời sống người dân khó khăn hơn.

Tại miền Trung, một trong những nơi có điều kiện kinh tế khó khăn nhất cả nước cùng với thiên tai, bão lũ liên miên. Điều này càng làm khó việc cung cấp, hỗ trợ cho người dân trong những tháng mùa mưa, lũ. Nhất là các địa phương vùng núi, vùng sâu vùng xa, biên giới.

Do đó, việc Food Bank Việt Nam đặt kho lưu trữ thực phẩm tại miền Trung sẽ góp một phần hỗ trợ cho người dân khu vực này.

Theo Food Bank Việt Nam, kho lưu trữ thực phẩm tại Đà Nẵng có diện tích hơn 300m2. Thực phẩm nhập về kho là nguồn được kết nối từ các doanh nghiệp, công ty thực phẩm, hệ thống các siêu thị, hộ nông dân, nhà hàng trên khắp khu vực. Thực phẩm sau khi về kho được xử lý, phân loại, bảo quản và vận chuyển nhanh chóng đến nơi cần.

Tác giả: Nguồn tin: Báo tuổi trẻ online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai