Thứ bảy, 27/04/2024, 17:37|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Sáng kiến 2S của bạn trẻ TP.HCM chiến thắng ý tưởng tiết kiệm điện

Thứ sáu - 03/03/2023 03:59

Với thông điệp bật đúng lúc, tắt đúng giờ, hai bạn trẻ mong mỏi ứng dụng 2S sẽ trở thành ứng dụng quen thuộc cho thanh thiếu niên Việt Nam, hướng đến mục tiêu chung sử dụng tiết kiệm điện an toàn, hiệu quả.


Sáng kiến 2S của bạn trẻ TP.HCM chiến thắng ý tưởng tiết kiệm điện - Ảnh 1.

Trao giải nhất cuộc thi cho hai bạn trẻ TP.HCM - Ảnh: ĐĂNG HẢI

     

Ngày 2-3, diễn ra vòng chung kết và xếp hạng cuộc thi “Ý tưởng, sáng kiến sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong thanh thiếu niên” năm 2022.

Cuộc thi do Trung ương Đoàn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức của thanh thiếu niên và cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện và hiệu quả vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Theo đó, cuộc thi cũng tạo môi trường để thanh thiếu niên tham gia đề xuất ý tưởng, sáng kiến, giải pháp đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vào cuộc sống hằng ngày.

Được phát động từ tháng 9-2022, cuộc thi nhận được sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi với 270 tác phẩm dự thi được gửi về từ các tỉnh, thành. Sau nhiều vòng bình chọn, ban tổ chức đã lựa chọn 10 tác phẩm xuất sắc nhất vào vòng chung kết cuộc thi.

Tại vòng chung kết, 10 tác giả, nhóm tác giả cùng thực hiện thuyết trình về ý tưởng, sáng kiến của mình. Chung cuộc, giải nhất cuộc thi với phần thưởng trị giá 15 triệu đồng kèm bằng khen của Trung ương Đoàn đã thuộc về nhóm bạn trẻ Trần Văn Sang, Trần Thủy Sơn (Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Thủ Đức & chi nhánh Sài Thành, TP.HCM) với ứng dụng “2S sử dụng điện tiết kiệm cho thanh thiếu niên”.

“Ứng dụng 2S - Savings and Sharing” với thông điệp bật đúng lúc, tắt đúng giờ hy vọng sẽ được triển khai rộng rãi đến các đơn vị và trở thành ứng dụng quen thuộc cho thanh thiếu niên Việt Nam, hướng đến mục tiêu chung sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện và hiệu quả” - nhóm bạn trẻ chia sẻ ý tưởng.

Cùng đó, giải nhì thuộc về bạn Nguyễn Đăng Dũng (TP.HCM) với bài viết "Tắt đèn để Trái đất sáng hơn". Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao 2 giải ba, 6 giải khuyến khích và bài dự thi yêu thích nhất được bình chọn trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam.

Theo anh Trần Hữu - trưởng Ban thanh niên công nhân và đô thị Trung ương Đoàn, đây là lần đầu tiên Trung ương Đoàn tổ chức cuộc thi đã thu hút đông đảo ý tưởng, sáng kiến của nhiều bạn trẻ trên khắp cả nước.

Anh Hữu cho biết, một số ý tưởng, sáng kiến có thể sớm áp dụng vào thực tế, thể hiện được tính tiên phong trong chuyển đổi số của thanh niên như “Ứng dụng 2S” sử dụng điện cho thanh thiếu niên, ý tưởng “Hãy cho tôi nguồn điện của bạn"…

Cuộc thi “Ý tưởng, sáng kiến sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong thanh thiếu niên” năm 2022 là một trong những nội dung cụ thể hóa phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong thanh thiếu niên. Cuộc thi đã tạo ra sân chơi bổ ích giúp nâng cao nhận thức và năng lực của thanh thiếu nhi trong sử dụng các nền tảng số, ứng dụng số trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Tác giả: Nguồn tin: Báo tuổi trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai