Thứ sáu, 19/04/2024, 17:48|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Bình Giang: Ra quân tuyên truyền xây dựng mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

Chủ nhật - 04/09/2022 21:58
           Hưởng ứng hoạt động đảm bảo an toàn giao thông 2022 với chủ đề: “Nâng cao hiệu quả, hiệu lực thực thi pháp luật đảm bảo an toàn giao thông” ngày 05/9/2022 Đoàn Thanh niên, Hội Đồng Đội xã Bình Giang ra quân tuyên truyền xây dựng mô hình Cổng trường an toàn giao thông tại trường TH Cao Bá Quát.
         Theo đó, với mục tiêu tuyên truyền đến phụ huynh khi đón con đều xếp xe gọn gàng, ngay hàng thẳng lối dọc bên lề đường, chừa chỗ cho xe khác đi lại. Nhiều lúc rất đông đúc xe cộ, phụ huynh, học sinh đi lại nhưng không gây ra tình trạng tắc nghẽn.
image 20220905085703 1
Đoàn viên thanh niên tuyên truyền, vận động phụ huynh đảm bảo
ATGT trước cổng trường.
         Bước vào năm học mới, Đoàn thanh niên, Hội đồng đội cùng các ngành chức năng phối hợp với nhà trường đã tập trung chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi tham gia giao thông bằng việc xây dựng các mô hình, biện pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Luật Giao thông cho học sinh, trang bị cho các em kỹ năng, cách xử lý tình huống nhằm phòng tránh rủi ro khi tham gia giao thông.
         Đội xung kích an toàn giao thông cũng được thành lập với nòng cốt là Đoàn xã, Đoàn viên giáo viên Chi đoàn trường TH Cao Bá Quát, tổ chức tuyên truyền, vận động, giám sát, nhắc nhở, hướng dẫn các em học sinh, các phụ huynh khi tham gia giao thông và khi đưa đón các em học sinh.
Sau ngày đầu triển khai mô hình “cổng trường an toàn giao thông”, cảnh tượng ùn tắc giao thông trước cổng trường được cải thiện đáng kể.
image 20220905085703 2
Phía ngoài cổng trường, phụ huynh học sinh sắp xếp đậu đỗ xe ngay ngắn.
           Để triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, BCH Đoàn xã phân công các đoàn viên cũng đều đặn thay phiên nhau hằng ngày có mặt tại các cổng trường để phân luồng, hướng dẫn các học sinh đi theo hàng, hướng dẫn nhắc nhở phụ huynh đậu đỗ xe máy, xe đạp ngăn nắp, chỉn chu cho đường thông, hè thoáng, người đi lại an toàn… việc triển khai mô hình đã  tác động tích cực đến ý thức của học sinh, các bậc phụ huynh cũng như đã tạo sự tin tưởng và đồng thuận cao của người dân tại địa phương./.

Tác giả: Đoàn xã Bình Giang

Nguồn tin: Đoàn xã Bình Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai