Thứ bảy, 27/04/2024, 01:47|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

“Bới lông tìm vết” để xuyên tạc bản chất sự việc

Thứ năm - 08/06/2023 00:56
____
“Vạch lá tìm sâu”, “bới lông tìm vết” vốn là sở trường của những kẻ tiểu nhân có tính soi mói, cố tìm điểm yếu của người khác để phê phán, công kích bằng thái độ và dụng ý xấu. Nó luôn bị xã hội tẩy chay và khinh ghét. Nhưng đó cũng lại là trò chơi ưa thích của những kẻ chống phá khoác áo dân chủ nhân quyền nhằm thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” ở nước ta. Những năm gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số kẻ chuyên tìm những thiếu sót, sơ hở, vi phạm của cán bộ, đảng viên, công chức, chính quyền, rồi thổi phồng, “xâu chuỗi”, đẩy lên thành vấn đề “nóng” với ý đồ xấu. Những đối tượng này không khó để vạch mặt chỉ tên, đó là: những kẻ “ôm mộng cờ vàng” chống Cộng cực đoan đang sống kiếp vong nô nơi hải ngoại; một số kẻ “tự diễn biến” khoác áo dân chủ nhân quyền tự lấy danh nghĩa là đại diện cho dư luận để phán xét. Nhưng kỳ thực, cái gọi là “dư luận” mà chúng vỗ ngực đại diện ấy chỉ là một bộ phận nhỏ người sử dụng mạng xã hội có quan điểm trái chiều, cổ xúy, tung hê cho nhau. Trước mỗi sự việc thiếu sót, khuyết điểm, vi phạm trong bộ máy chính quyền, chúng lại “bới lông tìm vết”, thậm chí còn theo kiểu “thầy bói xem voi”. Khi các cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ sự việc thì những đối tượng này đã tự thêm thắt nhiều thông tin lượm lặt không chính thống, rồi thêu dệt và ra “phán quyết miệng” trên trang mạng xã hội nhằm hướng lái dư luận theo ý đồ của chúng.
Điều nguy hiểm nhất là chúng lục tìm, tập hợp thông tin có chủ đích, sai sự thật hòng làm thay đổi bản chất vụ việc để từ công kích cá nhân đẩy lên lu loa, phê phán bộ máy công quyền với luận điệu rằng chính quyền tắc trách, sơ hở, bao che cho nhau cùng sai phạm… Từ đây, chúng lợi dụng mạng xã hội và những nhóm người có tư tưởng trái chiều để bẻ lái dư luận, hạ thấp uy tín của cá nhân lãnh đạo và bộ máy chính quyền. Xa hơn, chúng công kích thể chế nhà nước, nói xấu chế độ ta. Kiểu “bới lông tìm vết” mà các thế lực thù địch, bất mãn thường dùng để chống phá đất nước, chế độ ta là cực kỳ thâm độc, nham hiểm. Mỗi chúng ta cần cảnh giác, tỉnh táo nhận diện, đấu tranh.
Bài viết này muốn giới thiệu với người đọc một kẻ chuyên nghề “bới lông tìm vết” để xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam với mục đích chống phá có bút danh Trân Văn. Kẻ này vốn là tàn dư của cái thây ma Việt Nam Cộng hòa đã nhanh chân đào tẩu sang Mĩ ngay sau khi cái chế độ này sụp đổ vào ngày 30.4.1975. Tại đây, y xưng danh “nhà báo” làm cộng tác viên, phóng viên, biên tập viên cho nhiều trang báo mạng phản động, chống phá Việt Nam. Đặc biệt, trong những năm gần đây y là một cộng tác viên tích cực của VOA Tiếng Việt chuyên đưa ra những thông tin bịa đặt, bình luận xuyên tạc, can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ, xúc phạm Đảng và Nhà nước Việt Nam. Xin dẫn ra đây một hai bài viết để thấy ngón nghề “bới lông tìm vết” của Trân Văn như thế nào.
Những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6 nắng nóng có lúc trên 40 độ C lại thiếu điện, một số nơi phải cắt điện trong vài giờ, gây khó khăn cho cuộc sống người dân cũng như doanh nghiệp. Đó là điều không ai muốn, kể cả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Người dân bức xúc có thể thông cảm nhưng những “con cò” khoác áo dân chủ nhân quyền, với bản chất đê tiện lại hí hửng thừa cơ “đục nước” để kiếm ăn lúc đất nước khó khăn tạm thời. Và thế là trên mạng xã hội, trang mạng phản động nhan nhản các bài viết xuyên tạc, kích động với những thông tin bịa đặt, bôi nhọ EVN, Bộ Công thương, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và công kích vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trân Văn cũng ngay lập tức có bài viết: “Điện và quy hoạch nhân sự để… điên!”. Với giọng điệu xuyên tạc, bịa đặt rẻ tiền vốn có y cho rằng: “Mùa hè này trở thành đáng nhớ không phải vì thời tiết lạ thường, mùa hè này khiến dân chúng rên xiết vì không có điện. Cắt điện tràn lan, vô tội vạ với lý do… thiếu điện đã dẫn tới đủ lại nghịch cảnh”. Dù không sống ở Việt Nam nhưng y vẫn mượn mồm một ai đó hoặc tự nghĩ ra những câu chuyện vừa đểu cáng vừa nực cười như “Cắt điện tràn lan, vô tội vạ còn tước bỏ cơ hội được sống bình thường của tất cả các giới”, thậm chí còn xỏ xiên rằng: “Có nơi, để tránh nóng, cả xóm chui vào một… hang đá. Xưa từ hang đá chui ra. Nay điện lực cắt thì ta chui vào”. Đúng là một sự bịa đặt tráo trở hết chỗ nói.
Một thực tế đã chỉ ra, chỉ sau 2 tuần thiếu điện ở đầu tháng 6 nay mọi việc đã trở lại bình thường. Và cũng chính vì thế những cái loa rè ưa thích “bới lông tìm vết” để công kích chế độ như Trân Văn đã tắt ngấm. Nhục!
Gần đây, cũng trên mạng xã hội, Trân Văn lại giở trò “bới lông tìm vết” với bài viết “Giáo dục và thời ‘đất nước chưa bao giờ như thế này’ ”. Y cho rằng: “Giáo dục vẫn là gánh nặng cả về vật chất lẫn tinh thần cho tất cả các thành phần trong xã hội và tính chất, mức độ phi lý trong hoạt động của lĩnh vực này khiến người ta phải tự hỏi, ông Nguyễn Phú Trọng (Tổng Bí thư đảng CSVN) có thật sự… bình thường khi ông vẫn thường lập đi, lập lại một cách đầy tự hào về chuyện: Đất nước có bao giờ được như thế này không?”. Để minh họa cho lối công kích vô căn cứ này, y “bới” ra nhiều “dẫn chứng” rẻ tiền, không có thật. Chỉ xin nêu ra đây một cái gọi là “dẫn chứng” của Trân Văn: “Sau khi học sinh, phụ huynh kiệt sức vì kỳ thi vào lớp 10 của hệ thống công lập – kỳ thi được xác nhận là “căng thẳng chưa từng có” vì số lượng học sinh được tuyển “thấp chưa từng có”.
Về việc này, thấy cần phải nói với Trân Văn, thứ nhất: không biết ông có từng cắp sách đến trường không mà không hiểu gì về thi cử? Cần biết, từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây, ở mọi cấp độ thì thi cử luôn là áp lực đối với mọi thí sinh, nhất là những kỳ tuyển sinh nên ông Trân Văn đừng cố tình tự bưng tai bịt mắt mà rêu rao vô lối “căng thẳng chưa từng có” rồi xuyên tạc rằng “thấp chưa từng có” để công kích ngành Giáo dục.
Thứ hai: “thiên hạ” nào “nổi giận khi hệ thống chính trị, hệ thống công quyền và hệ thống truyền thông chính thức tiếp tục thảo luận sôi nổi về chuyện có nên duy trì “quy định cộng điểm ưu tiên cho con của người hoạt động cách mạng trước ngày 1.1.1945 và con của người hoạt động cách mạng từ ngày 1.1.1945 đến ngày Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945” khi xem xét tuyển sinh vào lớp 10 của các trường trung học thuộc hệ thống công lập”? Hay đây chỉ là từ cái mồm ông bịa mà ra?
PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin rằng: “…Thông tư được ban hành năm 2014. Khi đó, ban soạn thảo muốn bao quát hết tất cả các đối tượng… Chúng tôi tính toán để không bỏ lọt trường hợp nào, đảm bảo quyền lợi chung. Thông tư không quy định điểm ưu tiên cụ thể là bao nhiêu mà việc này sẽ do địa phương phụ trách. Tuy nhiên đến bây giờ Thông tư đã gần 10 năm, trong năm nay và sang năm khi không còn đối tượng này, Bộ cũng đã có kế hoạch rà soát, xem xét, nếu có những quy định không phù hợp sẽ thay đổi”. Và một sự việc hi hữu đã xảy ra, ông Trịnh Văn Mừng, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh phúc cho hay: “Năm 2022 có cụ ông 82 tuổi dự thi tốt nghiệp THPT, nghĩa là gần 80 tuổi thí sinh này bắt đầu vào học lớp 10. Những đối tượng cao tuổi như vậy dự thi vào THPT có thể có bố mẹ tham gia hoạt động cách mạng trước năm 1945. Vì vậy, văn bản trên vẫn còn phù hợp mặc dù đối tượng rất hiếm. Khi làm chính sách vẫn phải bao quát vì tuyển sinh lớp 10 không có giới hạn tuổi”.
Như vậy rõ ràng Trân Văn và những kẻ chống phá khoác bộ cánh “dân chủ nhân quyền” chuyên nghề chầu chực, “bới lông tìm vết” nhằm bêu rếu chính quyền, ly gián niềm tin của người dân vào đất nước thì mới có những hành vi tiểu nhân, hèn hạ như vậy. Mà nói thẳng, với não trạng bệnh hoạn, tăm tối thế này thì cũng không thể đánh lừa được ai. Rẻ tiền quá ông Trân Văn ơi!


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai