Thứ hai, 29/04/2024, 00:31|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Hội nghị phòng họp không giấy của Đoàn

Thứ hai - 10/07/2023 09:31
Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tại Hà Nội ngày 8-7 là kỳ họp đầu tiên áp dụng hệ thống phòng họp không giấy E-cabinet. Đại biểu nhận tài liệu và góp ý toàn bộ trên hệ thống.
Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đầu tiên áp dụng phòng họp không giấy E-cabinet - Ảnh: KỲ ANH

Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đầu tiên áp dụng phòng họp không giấy E-cabinet - Ảnh: KỲ ANH

Hội nghị đã cho ý kiến về bốn nội dung quan trọng: Điều lệ Đội sửa đổi, bổ sung; thành lập Hội đồng Đội trung ương khóa IX; quy định kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đoàn và công tác cán bộ.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nhận định sáu tháng đầu năm thực hiện chủ đề "Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", việc ứng dụng chuyển đổi số được triển khai đồng bộ từ trung ương đến cơ sở mang tính hành động cao, nhiều hoạt động nổi bật, sáng tạo, bước đầu mang lại hiệu quả rõ rệt, tạo sức lan tỏa trong thanh thiếu nhi và người dân. Điều này càng thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ tham gia quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Nhận thấy Điều lệ Đội hiện nay còn nguyên giá trị, đáp ứng được các vấn đề thực tiễn đặt ra với Đội và phong trào thiếu nhi nên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn đề xuất giữ nguyên như hiện hành. Đề án Hội đồng Đội trung ương khóa IX, giai đoạn 2023 - 2028 dự kiến có 43 người, tăng 4 so với trước để đảm bảo yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng Đội trung ương và đáp ứng đòi hỏi thực tiễn công tác Đội, phong trào thiếu nhi.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh đây là lần đầu Đoàn xây dựng các quy định kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đoàn, bám sát chỉ đạo theo quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Quy định này sau khi được thông qua sẽ áp dụng với tất cả tổ chức Đoàn, cán bộ Đoàn và đoàn viên.

Dự thảo quy định được xây dựng gồm 7 chương, 27 điều, quy định cụ thể phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, nguyên tắc trong kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật, cũng như chức năng, nhiệm vụ, vai trò, trách nhiệm, quyền hạn trong công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn theo từng cơ quan. Các quy định về thi hành kỷ luật, giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật và những nội dung khác phù hợp với thực tiễn của Đoàn.

Tại hội nghị, người phát ngôn Bộ Công an - trung tướng Tô Ân Xô - đã chia sẻ chuyên đề về tình hình an ninh trật tự và các vấn đề cần lưu ý đối với tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên.

 

Tác giả: HÀ THANH - Báo Tuổi trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai