Thứ tư, 27/03/2024, 22:25|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Hiệu quả từ các mô hình kinh tế tập thể trong thanh niên trong việc ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại

Thứ hai - 19/09/2022 08:35
Hiệu quả từ các mô hình kinh tế tập thể trong thanh niên trong việc ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại
Phát huy sức trẻ trong phong trào lập thân, lập nghiệp, thời gian qua không ít thanh niên huyện nhà đã nỗ lực vươn lên bằng hình thức đầu tư xây dựng các mô hình kinh tế, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, với sự phát triển của nền kinh tế ứng dụng KHKT, chuyển đổi số, yêu cầu cấp bách đặt ra trong thanh niên huyện nhà không ngừng nổ lực, đổi mới, sáng tạo, xây dựng các mô hình hiệu quả. 

Nhiều mô hình hợp tác xã thanh niên trên địa bàn được thành lập, xây dựng thành công sản phẩm OCOP tại địa phương, tiêu biểu như: Tổ hợp tác khởi nghiệp Trường Giang tại xã Bình Đào; HTX nước mắm Cửa Khe xã Bình Dương; Hạt sen sấy khô của HTXNN thanh niên Bình Đào...nhiều mô hình kinh tế trong thanh niên tiêu biểu như: nuôi gà thịt của anh Phan Văn Phước xã Bình Nguyên; mô hình nuôi dê thả đồi của anh Trương Văn Thành tại xã Bình Phú…
adf7811445088256db19 1

                                     (Tổ hợp tác khởi nghiệp Trường Giang, xã Bình Đào)
Với sự năng động, sáng tạo và đổi mới, ứng dụng tiến bộ KHKT trong các buổi tập huấn, nắm bắt xu thế và hội nhập trong thời đại mới, các mô hình mới trong thanh niên đã từng bước khắc phục khó khăn, đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, tăng thu nhập và tạo việc làm cho nhiều lao động khó khăn.
Trên cơ sở tự nguyện của các thành viên, với mục đích hợp tác, hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế, tổ hợp tác sản xuất và kinh doanh được thành lập, đến nay nhiều tổ hợp tác đã trở thành nơi trao đổi kinh nghiệm làm ăn và tiếp nhận kiến thức khoa học kỹ thuật mới để phục vụ cho nhu cầu của tổ viên.
f7c97be4d9f81ea647e9
                                      (ĐVTN thăm làng nghề nước mắm Cửa khe, xã Bình Dương )
Từ khi thành lập đến nay, những mô hình phát triển kinh tế đã được các bạn ĐVTN trong toàn huyện đến tham quan, học tập trong phát triển nhân rộng mô hình. 
df9c6aaae2b425ea7ca5
(Huyện đoàn Thăng Bình cùng Hội khởi nghiệp Huyện trao đổi nhiều chương trình giải pháp phát triển kinh tế trong thanh niên ứng dụng CNTT)
Trong năm 2022, Huyện đoàn Thăng Bình đã tăng cường tập huấn, hỗ trợ nhiều chương trình giải pháp phát triển kinh tế ứng dụng CNTT, cùng Hội khởi nghiệp huyện đề ra nhiều phương hướng, giải pháp đồng hành cùng thanh niên. 
Từ kết quả bước đầu cho thấy xây dựng các tổ hợp tác phát triển kinh tế trong đoàn viên thanh niên là một giải pháp hiệu quả, có thể giải quyết đồng thời nhiều vấn đề trong phát triển kinh tế nói chung và trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên khu vực nông thôn nói riêng. Thông qua mô hình tổ hợp tác, đoàn viên thanh niên có thể tương trợ nhau trong phát triển kinh tế, phát huy tính đoàn kết đồng thời tận dụng, tranh thủ triệt để các công cụ, nguồn lực hỗ trợ từ phía các ngành chức năng. Việc ứng dụng KHCN TT và chuyển đổi số đang là tất yếu trong giai đoạn hiện nay, góp phần xây dựng,phát triển kinh tế trong thanh niên toàn huyện.

 

Tác giả: Huyện đoàn Thăng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai