Thứ sáu, 26/04/2024, 22:36|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Thăng Bình tổ chức đối thoại với thanh niên

Thứ hai - 11/07/2022 03:15

Chiều ngày 18.6, Thăng Bình tổ chức đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên với chủ đề “ Thanh niên với khởi nghiệp, lập nghiệp góp phần xây dựng quê hương”. Ông Phan Công Vỹ-TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến dự.

14 7 22 1

Nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp ý kiến

Tại buổi đối thoại, các thanh niên đã kiến nghị, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thăng Bình cần xem xét điều chỉnh chính sách vay vốn khởi nghiệp trong lĩnh vực NN&NT dưới 1 tỷ đồng; cần có cơ chế đặc thù hỗ trợ cho Nhóm hộ thanh niên đầu tư khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn như: tích tụ đất đai bỏ hoang, liên kết sản xuất, kết nối du lịch trải nghiệm mà chưa cần phải thành lập doanh nghiệp, hợp tác xã; nguồn vốn hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp thực sự khó tiếp cận. Ngoài vấn đề lập thân, lập nghiệp, một số đoàn viên thanh niên cũng kiến nghị  huyện tiếp tục đầu tư các thiết chế văn hóa, thể dục thể thao cấp huyện và có những định hướng phát triển thời gian đến; huyện có những giải pháp cũng như chính sách  đặc biệt để hỗ trợ những doanh nghiệp, những mô hình kinh tế vừa và nhỏ vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay…

14 7 22 2

Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình Võ Văn Hùng động viên, khuyến khích thanh niên khởi nghiệp

Các ý kiến, kiến nghị đã được các ngành, cơ quan liên quan trả lời, hướng dẫn cụ thể cho thanh niên. Ông Võ Văn Hùng- Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cũng yêu cầu các ngành, cần đồng hành, thông tin nhiều hơn nữa các chính sách về hỗ trợ để thanh niên tiếp cận, phát triển kinh tế. Ngoài ra, thời gian đến vùng đông có tiềm lực rất lớn để phát triển du lịch-dịch vụ, vùng tây sẽ phát triển về các lĩnh vực nông nghiệp-nông thôn do đó thanh niên cần định hướng nghề nghiệp để phù hợp, tìm kiếm việc làm dễ dàng. Ngoài ra đối với thanh niên khởi nghiệp phải xác định ngành nghề, phải có đam mê và nghị lực để vượt qua khó khăn, đối mặt thách thức.

Tác giả: Huyện đoàn Thăng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai