Thứ tư, 27/03/2024, 08:46|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Tuổi trẻ Thăng Bình đoàn kết sáng tạo xây dựng quê hương

Thứ ba - 19/07/2022 22:18

(QNO) - Dám nghĩ, dám làm, không ngại khổ, tuổi trẻ Thăng Bình đã biến khó khăn, thách thức trở thành thước đo của bản lĩnh, nhiệt huyết và sức sáng tạo với những phần việc, công trình cụ thể trong các phong trào thi đua, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội ngày càng vững mạnh.

 
 Công trình điện thắp sáng đường quê của Đoàn xã Bình Đào được người dân đồng tình ủng hộ

Nhiều mô hình hay

Hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với mô hình dân vận khéo, tuổi trẻ huyện Thăng Bình đã xây dựng nhiều mô hình thiết thực như “Điện thắp sáng đường quê”, “ Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ”,…

Ông Trần Công Bảo - thôn Phước Long, xã Bình Đào cho biết trước đây do đường sá đi lại vào ban đêm khá tối, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, cạnh đó một số đối tượng trộm cắp cũng lợi dụng trời tối để đột nhập nhà dân và trộm cắp tài sản. Từ khi Đoàn Thanh niên thực hiện mô hình thắp sáng đường quê, tai nạn giao thông giảm hẳn, tình hình trộm cắp hầu như không còn xảy ra.

Cụ thể hóa việc học tập thành những công việc cụ thể, năm 2021, Huyện đoàn Thăng Bình vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh việc tuyên truyền bằng pano, áp phích, các cơ sở đoàn còn tuyên truyền thông qua các kênh thông tin zalo, facebook, các chương trình phát thanh hay thực hiện các infographic.  

 
 Đoàn viên Thanh niên hỗ trợ người dân tiêm vắc xin phòng Covid-19

Khắc ghi lời Bác Hồ dạy thanh niên “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thanh niên toàn huyện đã tích cực, kề vai, sát cánh với các lực lượng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và có  những đóng góp quan trọng, hiệu quả.

Thanh niên Thăng Bình sẵn sàng xung phong lên đường cùng với lực lượng chức năng đi vào tâm dịch đón bà con đồng hương ở Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng về quê, huy động lực lượng tham gia hỗ trợ dọn dẹp, vệ sinh khu cách ly tập trung. Triển khai vận động ủng hộ lương thực, thực phẩm giúp đỡ nhân dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Tổ chức “Bếp ăn nghĩa tình” nấu và trao tặng hàng nghìn suất cơm và nước uống cho bà con và lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly trên toàn huyện; triển khai đội hình thanh niên xung kích hỗ trợ lấy mẫu, truy vết covid-19 tại các địa phương trên địa bàn huyện. Đáng chú ý, nhiều Đoàn xã còn triển khai các Phiên chợ 0 đồng hỗ trợ các trường hợp khó khăn. Thăng Bình là một trong số những đơn vị đầu tiên trong toàn tỉnh thực hiện mô hình này, ở thời điểm dịch bệnh diễn ra căng thẳng đã thể hiện thông điệp nhân văn không để ai bị bỏ lại phía sau.

Dấu ấn đẹp của tuổi trẻ

Sau Đại hội lần thứ 18 (nhiệm kỳ 2017- 2022), Huyện đoàn Thăng Bình bắt tay ngay vào thực hiện Nghị quyết đại hội. Ban Thường vụ Huyện đoàn Thăng Bình đã đổi mới cách thức nắm bắt tình hình và kịp thời định hướng tư tưởng cho thanh niên thông qua không gian mạng và đội ngũ cán bộ nòng cốt, các đội hình thanh niên xung kích.

 
 Đoàn xã Bình Nam thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng

Anh Châu Xuân Quang – Phó Bí thư Phụ trách huyện đoàn Thăng Bình cho biết, đến nay Huyện đoàn Thăng Bình đã thành lập và duy trì hiệu quả 22 đội hình thanh niên xung kích phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu tại các xã, thị trấn. Thực hiện có hiệu quả phong trào ”Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” gắn với các đội Thanh niên xung kích, đội Tình nguyện xanh, đội Tuyên truyền măng non tham gia giải quyết các vấn đề bảo vệ môi trường.

“Trong nhiệm kỳ qua, phong trào sáng tạo trẻ trên địa bàn Thăng Bình đã được triển khai hiệu quả, đã phối hợp tổ chức 5 cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng; 5 cuộc thi Tin học trẻ; tổ chức 4 cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo; 2 cuộc thi ý tưởng phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước... tham gia đạt kết quả các cuộc thi do cấp tỉnh tổ chức” - anh Châu Xuân Quang cho biết thêm.

 
 Nhiều đường cờ Tổ quốc đã được Đoàn xã vận động xây dựng tạo nên bộ mặt mới cho nông thôn

Ông Nguyễn Đức Bình  - Phó Bí thư Huyện ủy Thăng Bình cho rằng, trong  5 năm qua, Đoàn viên Thanh niên trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu niên có nhiều bước phát triển mới, tương đối toàn diện trên các mặt công tác.

“Các hoạt động được tổ chức thường xuyên và đi vào chiều sâu, nhiều việc mới, việc khó trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh ở các địa phương, đơn vị đã được Đoàn Thanh niên chủ động đảm nhận và thực hiện có hiệu quả. Thanh niên Thăng Bình đã và đang dấn thân, hoàn thành tốt sứ mệnh của người thanh niên trong thời đại hội nhập và phát triển, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, nhà nước và nhân dân, có những đóng góp quan trọng vào những thành tựu mà huyện Thăng Bình đã đạt được trong thời gian vừa qua” - ông Nguyễn Đức Bình khẳng định.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai