Thứ năm, 18/04/2024, 21:29|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Thăng Bình: Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo năm 2022

Thứ ba - 23/08/2022 05:09
Thăng Bình: Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo năm 2022
Đồng hành với thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp là chương trình lớn của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Trong thời gian qua, để đồng hành, hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên huyện có nhu cầu, nguyện vọng làm kinh tế, lập nghiệp và khởi sự doanh nghiệp, huyện đoàn Thăng Bình thường xuyên tổ chức các chuyên đề đối thoại với thanh niên, diễn đàn đối thoại với lãnh đạo và thăm quan học hỏi các mô hình phát triển kinh tế tại địa phương.
tai xuong
                                                       (Tọa đàm đối thoại lãnh đạo Huyện với thanh niên)
Huyện Thăng Bình là huyện giáp ranh với các huyện, thị, thành phố phát triển kinh tế, vùng đất thuận lợi cho việc xây dựng, đổi mới và làm giàu trên chính quê hương. Chính vì vậy, nhiều thanh niên đã lập thân, lập nghiệp đổi mới, với nhiều hình thức, cách làm sáng tạo. Đây là lực lượng trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo, tự tin, dám nghĩ, dám làm, có ý chí khắc phục khó khăn vươn lên lập thân, lập nghiệp. Tuy nhiên, nhiều đoàn viên thanh niên còn hạn chế về kỹ năng, kiến thức, vốn sản xuất – kinh doanh. Vì vậy, để đồng hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, các cấp bộ Đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, gắn với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị.
   Nối tiếp thành công, hiện nay tuổi trẻ huyện Thăng Bình xác định công tác hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên bám trụ phát triển kinh tế tại địa phương, nâng cao đời sống là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Đoàn viên, thanh niên nông thôn là lực lượng trẻ, nhiệt huyết, tự tin, dám nghĩ, dám làm, có ý chí khắc phục khó khăn vươn lên lập thân, lập nghiệp.


 Nắm bắt thông tin thị trường lao động và nhu cầu việc làm của thanh niên; tổ chức gặp gỡ, trao đổi giữa thanh niên với người sử dụng lao động và các doanh nghiệp. Tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình “Đưa việc làm về cơ sở” thông qua phối hợp tổ chức các điểm “Ngày hội việc làm”, “Hội chợ việc làm”, “Sàn giao dịch việc làm”;…
Ngoài ra, trong những năm qua huyện đoàn Thăng Bình đã hỗ trợ thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi như: Phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội huyện hỗ trợ hoạt động vay vốn ủy thác cho thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương.

 
7e6858db7bfabca4e5eb
         (Huyện đoàn hỗ trợ dự án khởi nghiệp "Nuôi cá nước ngọt" tại Hồ Cao Ngạn cho anh Nguyễn Đức Sự - xã Bình Lãnh) 

         Bên cạnh đó, để thực hiện tốt phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” , Huyện đoàn đã chỉ đạo cơ sở Đoàn xã, phường vận động hội viên thanh niên thành lập các Câu lạc bộ như Câu lạc bộ “Thanh niên làm kinh tế giỏi”, “Hội khởi nghiệp Thăng Bình”…. Tăng cường phát hiện, hỗ trợ, nhân rộng các mô hình thanh niên làm kinh tế hiệu quả tại địa phương như mô hình: trồng rau sạch, nước mắm, chăn nuôi dê, chăn nuôi ếch, nuôi cá nước ngọt, trồng nấm… Huyện đoàn thường xuyên thăm quan, hỗ trợ vốn, trong năm qua đã hỗ trợ 02 mô hình ý tưởng thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và có 01 mô hình đạt sản phẩm OCOP. Đây là thành công lớn và góp phần phát huy những gương thanh niên tiêu biểu, vươn lên khởi nghiệp trên chính quê hương.
 
z3792499499172 e61c540a39a90274305b682529393fb6

(Huyện đoàn đã đến thăm cơ sở Lò chả nêm Bà Lệ - thị trấn Hà Lam, do chị Ng Thị Vi xây dựng ý tưởng, và sản phẩm thanh niên đạt OCOP tỉnh Quảng Nam năm 2022)

          Bằng tinh thần học hỏi và sự sáng tạo, nhiều thanh niên trên địa bàn huyện Thăng Bình đã áp dụng thành công các mô hình sản xuất, góp phần phát triển kinh tế địa phương, cải thiện đời sống cho gia đình và bản thân. Các mô hình này được rất nhiều đơn vị bạn đến tham quan học tập kinh nghim, các sản phẩm đạt chuẩn OCOP như: Bột ngũ cốc Cô Một, Trà gừng cô Một, Cà gai leo Đại Việt, nước mắm Cửa Khe, gạo sạch Trường Giang, chả sạch bà Lệ…
Một trong các sản phẩm do Huyện đoàn đồng hành hỗ trợ, trong đó có 
cơ sở Lò chả nêm Bà Lệ - thị trấn Hà Lam, do chị Ng Thị Vi xây dựng ý tưởng, và sản phẩm thanh niên đạt OCOP tỉnh Quảng Nam năm 2022)
Thời gian đến, với tinh thần dám nghĩ dám làm, tuổi trẻ Thăng Bình từng bước khắc phục khó khăn và dần sẽ có những thanh niên vươn lên làm giàu, phát triển trên chính quê hương./.

 

Tác giả: Huyện đoàn Thăng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai