Thứ bảy, 20/04/2024, 07:11|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Đoàn chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm

Thứ hai - 01/07/2013 02:38
Sáng 30-6, tại Hà Nội, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đoàn và trao đổi với các đại biểu về chủ đề “Tạo lợi thế về nhân lực và dân chủ, phát huy thời cơ toàn cầu hóa để phát triển nhanh hơn và bền vững”.
Đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bầu bổ sung vào BTV, BCH tại Hội nghị
Đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bầu bổ sung vào BTV, BCH tại Hội nghị

Phó thủ tướng nhấn mạnh vai trò phát triển nhân lực và thành tựu phát triển nhân lực VN. Mặc dù nhân lực qua đào tạo tăng nhanh từ 6 triệu người (năm 2000) đến 20,1 triệu người (năm 2010) nhưng nền kinh tế tri thức chưa cao. Phó thủ tướng khẳng định muốn phát triển nền kinh tế tri thức, VN cần xây dựng đội ngũ nghiên cứu và giảng viên đại học trình độ cao; xây dựng một số đại học trình độ quốc tế như Đại học Việt - Đức, các đại học quốc gia; đào tạo và nghiên cứu theo nhu cầu thực tế; tập trung nghiên cứu ứng dụng nghiên cứu cơ bản chọn lọc ở một số lĩnh vực; hợp tác nghiên cứu với các đại học, viện nghiên cứu nước ngoài.

Trao đổi về tính dân chủ trong công tác Đoàn, Phó thủ tướng đặt vấn đề “Ai là người đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của bí thư tỉnh đoàn?”. Bí thư Tỉnh đoàn Cần Thơ Trần Thị Vĩnh Nghi cho rằng tập thể ban thường vụ và ban chấp hành sẽ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của bí thư tỉnh đoàn. Hiện mỗi năm, bí thư Tỉnh đoàn và các thành viên trong Ban thường vụ Tỉnh đoàn Cần Thơ đều có bản kiểm điểm cá nhân đánh giá công tác của mình, sau đó nghe Ban thường vụ góp ý.

Tuy nhiên, Phó thủ tướng cho rằng hiện nay trong công tác Đoàn, mới chỉ có người đứng đầu tổ chức đánh giá cấp dưới, còn cấp dưới không được đánh giá cấp trên. Theo Phó thủ tướng, người góp phần khẳng định việc làm của bí thư thành đoàn, tỉnh đoàn chính là các bí thư quận đoàn, huyện đoàn. Nhưng trong cơ chế hiện nay, những người này không có vai trò gì trong việc đánh giá bí thư. Phó thủ tướng cho rằng cấp dưới phải đánh giá cấp trên, vì cấp trên chỉ huy họ hằng ngày, giao nhiệm vụ cho họ thì phải để cho họ nghe, nói về mình - đó chính là dân chủ trong công tác Đoàn.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đồng ý về việc có “lỗ hổng” trong cơ chế này. Anh Nguyễn Đắc Vinh cho biết thực hiện quyết định mới nhất của trung ương, tới đây toàn Đoàn sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm. 

Ai cũng có lỗi khi sinh viên ra trường thất nghiệp

Tại buổi nói chuyện, các đại biểu cũng đặt câu hỏi với Phó thủ tướng về vấn đề sinh viên với việc làm. Trả lời câu hỏi của đại biểu Vũ Thị Giáng Hương, phó trưởng ban thường trực Ban Thanh niên công nhân và đô thị (Trung ương Đoàn), về tình trạng sinh viên ra trường thất nghiệp, Phó thủ tướng cho rằng trách nhiệm này thuộc Nhà nước, doanh nghiệp, nhà trường và người học. Bản thân người học trước khi học cần phải tìm hiểu về ngành nghề mình học và xác định được sau này ra trường làm nghề gì chứ không nên học theo trào lưu. Đối với nhà trường, cần phải có tiêu chí đào tạo, xác định chuẩn đầu ra. Đồng thời, các doanh nghiệp bắt tay phối hợp cùng với nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên thực tập, học nghề

Bầu bổ sung BTV, BCH

Tại Hội nghị đã bầu bổ sung đồng chí Hồ Văn Mừng, Ủy BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Khánh Hòa vào Ban Thường vụ Trung ương Đoàn và 03 Ủy viên Ban  chấp hành, gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Dung - Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang, Lý Văn Giàu - Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Tháp, Bùi Thanh Toàn - Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên. Cũng tại Hội nghị đã đồng ý cho 9 đồng chí rút tên khỏi danh sách BTV,BCH
.

Tác giả: KIỀU LINH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai