Thứ sáu, 26/04/2024, 05:48|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Bí thư Chi đoàn năng động, phát triển kinh tế giỏi

Thứ bảy - 07/11/2020 22:34
Mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ dám nghĩ, dám làm, anh Phạm Tấn Đức - Bí thư Chi đoàn Thôn An Trân, xã Bình Hải không những năng nổ trong công tác đoàn, mà còn là tấm gương điển hình trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế.
Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, anh Phạm Tấn Đức luôn ấp ủ ước mơ hoài bão vươn lên làm giàu chính đáng. Năm 2008 tốt nghiệp THPT, anh Đức không theo học tại các trường Đại học mà học nghề tại các xưởng cơ khí tư nhân và làm ăn tại thành phố. Đến năm 2017, anh về địa phương phát triển kinh tế. Anh được Chi bộ và ĐVTN tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn An Trân. Với sự năng động và quyết tâm của tuổi trẻ cùng với sự đồng thuận, ủng hộ của gia đình, giữa năm 2017, anh Đức mạnh dạn vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội cùng khoản tích góp có được anh mở xưởng cơ khí để phát triển kinh tế. Hiện nay xưởng cơ khí anh phát triển ổn định, tạo việc làm cho 04 lao động.
Nhờ biết cách làm ăn và tích lũy, Đến cuối năm 2019, anh mạnh dạn xây dựng mô hình nuôi gà, vịt thịt đệm lót sinh học. Tuy nhiên ban đầu khi làm gặp không ít khó khăn về kỹ thuật, đặc biệt là thị trường đầu ra. Được sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên xã, Ban Nông nghiệp và Hợp tác xã Bình Hải đã hướng dẫn xây dựng mô hình, tiếp cận các nguồn hỗ trợ về mặt kỹ thuật, con giống, trang trại từ các nguồn xây dựng Nông thôn mới (Hỗ trợ 5000 con giống, 50 triệu tiền hỗ trợ làm trang trại, thăm quan các mô hình khác..) cùng với sự tìm tòi, nghiên cứu, đến nay mô hình của anh Phạm Tấn Đức đã dần ổn định và cho thu nhập cao.
img 20201108 102725 1

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, anh Phạm Tấn Đức còn là một Bí thư Chi đoàn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của Đoàn, các hoạt động của địa phương. Với lòng nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc anh Đức luôn được đông đảo đoàn viên, thanh niên tin tưởng tham gia, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thanh niên tham gia xây dựng Nông thôn mới, xây dựng Chi đoàn vững mạnh tại địa bàn dân cư. Đồng thời, khơi dậy được tinh thần xung kích của thanh niên trong phát triển kinh tế ở địa phương, phong trào thanh niên tham gia thi đua lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng.
Mặc dù những thành tích trong phát triển kinh tế vẫn còn khiêm tốn, nhưng anh Đức là tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại địa phương. Có vai trò tích cực trong tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với mọi người.

Tác giả: Trần Minh Vin

Nguồn tin: Đoàn xã Bình Hải:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai