Thứ năm, 25/04/2024, 02:12|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Bình Giang: Phát triển Đảng từ đoàn viên ưu tú

Thứ hai - 27/06/2022 23:37
         Với vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, thời gian qua, cùng với việc triển khai hiệu quả công tác đoàn, việc làm tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp là nhiệm vụ thường xuyên của Đoàn.
          Xác định rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của Đoàn trong việc xây dựng lực lượng đoàn viên ưu tú; trong nhiều năm qua, Đoàn xã Bình Giang đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chủ động tham mưu về công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, phát triển đảng viên trẻ.
          Việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo quy trình theo quy định trên cơ sở đánh giá, phân loại đoàn viên. Nhờ đó, chất lượng đoàn viên ưu tú và tỷ lệ đoàn viên ưu tú được xem xét kết nạp Đảng nhiều năm qua luôn đảm bảo, duy trì ổn định. Để tạo môi trường thuận lợi cho các đoàn viên thanh niên phấn đấu, rèn luyện trở thành đảng viên, triển khai thực hiện đồng bộ các hoạt động trên nhiều mặt công tác như tăng cường và đổi mới các hoạt động tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên thông qua việc tổ chức quán triệt các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tổ chức các đợt sinh hoạt chính tham gia các cuộc thi như “Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ huyện Thăng Bình”, hành trình đến với các địa chỉ đỏ… cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” gắn với Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chú trọng xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình hay trong bồi dưỡng đoàn viên ưu tú như trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng, giúp đoàn viên thanh niên có nhận thức sâu sắc về Đảng, có ý chí phấn đấu vươn lên trong lao động, công tác và học tập. Từ đó phát hiện và bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.
image 20220628103508 1
Đoàn viên ưu tú được xem xét kết nạp vào Đảng tại chi bộ dân cư
         Cùng với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Đoàn đã và đang triển khai sâu rộng nhiều phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xây dựng các công trình phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới, vệ sinh môi trường, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thắp nến tri ân các anh hùng lệt sỹ, thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách, các hoạt động phòng chống ma túy, tội phạm, thanh niên hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự...qua đó phát hiện đào tạo, bồi dưỡng tạo điều kiện cho Đoàn viên thanh niên có được môi trường tốt nhất để rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.
 

Tác giả: Đoàn xã Bình Giang

Nguồn tin: Đoàn xã Bình Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai