Thứ sáu, 26/04/2024, 22:07|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Bình Giang: Thanh niên thi đua khởi nghiệp, lập nghiệp phát triển kinh tế

Chủ nhật - 23/04/2023 22:57
         Với tinh thần xung kích, lòng nhiệt huyết và sức sáng tạo của tuổi trẻ, thời gian qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên xã Bình Giang đã tích cực thi đua khởi nghiệp, lập nghiêp phát triển kinh tế với nhiều mô hình tốt, cách làm hay, góp sức vào sự phát triển của địa phương. Ngày 23/4/2023 Đoàn Thanh niên  - Hội LHTN Việt Nam xã tổ chức thăm tặng quà và hỗ trợ cho dự án khởi nghiệp của Thanh niên Nguyễn Quốc Thịnh, thôn Bình Khương.
         Trên cơ sở tập hợp các đoàn viên thanh niên, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, năm 2023 Thanh niên xã Bình Giang phát triển nhiều mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ với nhiều mô hình như chăn nuôi tổng hợp, cở sở sản xuất kinh doanh vừa và nhỏ….. Để có thêm vốn sản xuất kinh doanh nhiều bạn đã chủ động mang ý tưởng khởi nghiệp tham gia các cuộc thi hoặc trình bày với các cấp có thẩm quyền để làm cơ sở phát triển sản xuất. Với số tiền được hỗ trợ, nhiều mô hình được phát triển và hình thành.
image 20230424095437 4
Đoàn TN – Hội LHTN Việt Nam xã hỗ trợ cho dự án khởi nghiệp
của cơ sở Quốc Thịnh
          Khởi nghiệp từ mô hình sản xuất các sản phẩm như tủ, giường, bàn các loại bằng nhựa cao cấp anh Nguyễn Quốc Thịnh, thôn Bình Khương đã nhạy bén, năng tìm tòi, học hỏi kỹ thuật qua các kênh thông tin trên mạng xã hội, tận dụng nguồn lao động sẵn có từ địa phương. Hiện tại cơ sở kinh doanh của anh đã tạo điều kiện cho 07 lao động có việc làm thường xuyên và sản phẩm của cơ sở cũng đã cung cấp đến thị trường TP Đà Nẵng, Tam kỳ và các vùng lân cận.
 Các sản phẩm của cơ sở sản xuất Quốc Thịnh
         Hiện Đoàn xã duy trì 3 mô hình kinh tế hiệu quả, từ đầu năm đến nay đã phát triển thêm1 mô hình kinh tế thanh niên. Trong thời gian tới, Đoàn xã sẽ tiếp tục  tích cực nắm tình hình, nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên trong phát triển kinh tế để có những định hướng, tư vấn cũng như phối hợp với các ngành liên quan tạo điều kiện chuyển giao khoa học kỹ thuật, giống, kinh nghiệm... để xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả hơn, đẩy mạnh phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp trên địa bàn.

Nguồn tin: Đoàn xã Bình Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai