Thứ năm, 25/04/2024, 17:14|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Đoàn xã Bình Lãnh tuyên truyền phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích xâm hại trẻ em

Thứ hai - 24/04/2023 22:21
     Sáng ngày 25/4/2023, Đoàn thanh niên xã Bình Lãnh phối hợp với Liên đội trường TH Nguyễn Chí Thanh tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích xâm hại trẻ em, an toàn giao thông và nói không với rượu bia và thuốc lá.
Ảnh: tại buổi tuyên truyền
Ảnh: tại buổi tuyên truyền

     Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được thông tin về một số vụ tai nạn đuối nước, tại nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Nhằm giúp cho buổi tuyên truyền được trực quan, sinh động, các tuyên truyền viên đã trực tiếp thực hiện các động tác phòng, chống xâm hại ở trẻ cũng như thực hiện các biện pháp cứu người, sử dụng các thiết bị bảo hộ an toàn như áo phao, phao cứu sinh… Để thực hiện có hiệu quả, các em đã được hướng dẫn sử dụng các phương tiện cứu sinh như áo phao, phao nổi đúng cách, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu như hô hấp nhân tạo, hà hơi, thổi ngạt; tuyên truyền biển báo giao thông đường bộ, trang bị những kiến thức cơ bản về lĩnh vực giao thông đường bộ cho học sinh nhà trường; góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông, phòng ngừa vi phạm và tai nạn giao thông.

     Thông qua buổi tuyên truyền, nhằm làm tốt công tác giáo dục cho học sinh, về xâm hại ở trẻ em, công tác phòng, chống tai nạn đuối nước, an toàn giao thông và tác hại của thuốc lá. Giúp trẻ có kỹ năng phòng, chống xâm hại ở trẻ em và tai nạn đuối nước, hướng xử lý an toàn khi gặp sự cố đuối nước, phòng tránh những tai nạn thương tâm do đuối nước gây ra, đặc biệt trong mùa hè. Các nội dung này góp phần giúp các em nâng cao kỹ năng sống và kỹ năng tự bảo vệ bản thân đặc biệt trong độ tuổi đang phát triển, hướng đến sự giáo dục toàn diện./.

Tác giả: Đoàn xã Bình Lãnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai