Thứ sáu, 26/04/2024, 20:52|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Tuổi trẻ Bình Dương thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân anh hùng, liệt sĩ.

Thứ tư - 27/07/2022 11:54

      Trong dịp tháng 7, tuổi trẻ Bình Dương đã tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thiết thực để bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm của mình đối với các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với đất nước.
      Hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ ( 27/07/1947 – 27/07/2022), những ngày qua, BCH Đoàn trong xã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về các thương binh, liệt sĩ, đối tượng có công với cách mạng, gia đình chính sách.
        Trong khuôn khổ dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ, tuổi trẻ Bình Dương đã tham gia “ Ngày chủ nhật xanh”, vệ sinh môi trường, chỉnh trang, làm sạch, đẹp và đặt 1000 lọ hoa trị giá 30 triệu đồng tại nghĩa trang liệt sĩ.

nt
Ảnh: ĐVTN tham gia dọn nghĩa trang liệt sĩ

        Đoàn xã tham gia nấu bữa cơm tri ân tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lựu ở tổ 1 thôn Lạc Câu. Đoàn xã đến sớm tham gia dọn dẹp nhà cửa, nấu những món ăn và cùng Mẹ giao lưu, thưởng thức “ Bữa cơm tri ân”. Tại đây Đoàn xã đã thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc , chúc Mẹ luôn sống vui, sống khỏe cùng con cháu. Nhân dịp này, Đoàn xã đã trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lựu. Và được nghe câu chuyện từ chính người trong cuộc, để thế hệ trẻ ôn lại truyền thống “ uống nước nhớ nguồn”.

tri an 1
Ảnh: Đoàn xã tham gia nấu bữa cơm tri ân

         Vào tối ngày 26/07, Chương trình “ Lễ thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ được tổ chức tại nghĩa trang liệt sĩ. Tại chương trình, các đại biểu và các bạn ĐVTN bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn dâng lên những ngọn nến hương, hoa đến với anh linh các anh hùng liệt sĩ, thể hiện sự tri ân sâu sắc các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, tuổi xuân dâng trọn đời mình cho độc lập tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân và tuổi trẻ hôm nay.
         Tại buổi lễ, Bí thư Đoàn xã Phạm Thị Diệu chia sẻ: “ Chương trình “Lễ thắp nến tri ân” hôm nay như một lời nhắc nhở mỗi bạn trẻ về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm phải sống, học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hy sinh, mất mát của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước. Bởi “quá khứ chỉ vinh quang khi hiện tại và tương lai biết làm đẹp cho đời”.

dieu
Ảnh: Đ/C Bí thư Phạm Thị Diệu phát biểu tại buổi lễ

       Tại chương trình vinh dự được chào đón cô Trần Thị Cúc - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Bác Lê Thanh Nghị - Nguyên Chính trị viên xã đội cùng các đồng chí đại biểu lãnh đạo Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTQVN xã, các ban ngành đoàn thể, bà con nhân dân và các bạn ĐVTN trên địa bàn xã. Tại buổi lễ, đã trao 42 suất quà cho các gia đình chính sách với tổng trị giá 21.000.000 đồng.

le
Ảnh: Trao quà cho hộ chính sách khó khăn

      Cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo địa phương, ban ngành hỗ trợ, đồng lòng của bà con nhân dân và ĐVTN trên địa bàn toàn xã đã tạo nên sự thành công của chương trình.

                                                                                                                                         Tác giả bài viết: Đoàn xã Bình Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai