Thứ tư, 24/04/2024, 15:42|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Bình Giang: Tuổi trẻ với những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”.

Thứ tư - 27/07/2022 03:50
         Thấm nhuần truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, hằng năm, tuổi trẻ xã Bình Giang tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhằm bày tỏ lòng biết ơn với thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến, hy sinh thân mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, giúp thế hệ trẻ càng ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay.
          Đền ơn đáp nghĩa là tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ với thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để bảo vệ độc lập, tự do cho dân tộc, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa nhân dịp 75 năm ngày thương binh liệt sĩ năm nay, Đoàn xã đang tiến hành rà soát các gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn và đã trao tặng 4 sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng/1 sổ.
image 20220727144823 4
Trao tặng sổ tiết kiệm cho hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn
          Ra quân tổ chức dọn dẹp, chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ hưởng ứng ngày chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ 3 năm 2022;  tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đặc biệt, trên địa bàn xã hiện còn 10 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống Đoàn tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm thăm hỏi động viên, chia sẻ, mang lại niềm vui cho các mẹ.
image 20220727144824 5
Tổ chức ra quân dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ xã
Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, Đoàn xã tiếp tục chú trọng vận động nguồn lực tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thanh niên xung phong. Tổ chức hành trình đến các địa chỉ đỏ, các di tích, địa danh lịch sử. Tổ chức các hoạt động tìm hiểu và bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc.
image 20220727144824 6
Tổ chức lễ Thắp nén tri ân các anh hùng liệt sĩ
       Có thể nói, công tác đền ơn đáp nghĩa là một trong những điểm nhấn nổi bật trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi hằng năm, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng. Thời gian tới, Đoàn xã sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động, gắn công tác đền ơn đáp nghĩa với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào hành động cách mạng của đoàn. Từ đó tiếp tục đưa phong trào ngày càng phát triển sâu rộng, góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách./.

Tác giả: Đoàn xã Bình Giang

Nguồn tin: Đoàn xã Bình Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai