Chủ nhật, 28/04/2024, 10:29|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

'số hóa' hoạt động đoàn - hội thanh niên

Thứ năm - 23/11/2023 09:20
Thời gian qua, tổ chức đoàn - hội thanh niên trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tích cực ứng dụng các phần mềm tin học để 'số hóa' tài liệu, hoạt động của tổ chức, giúp hoạt động đoàn bắt kịp xu thế hiện nay.

 

 

Thị Đoàn Phú Mỹ kiểm tra, cập nhật các thông tin chuyên mục cẩm nang ăn uống, du lịch, chuyển đổi số... trên trang www.tuoitrephumy.com.
Thị Đoàn Phú Mỹ kiểm tra, cập nhật các thông tin chuyên mục cẩm nang ăn uống, du lịch, chuyển đổi số... trên trang www.tuoitrephumy.com.

Biểu quyết bằng điện thoại thông minh

Thay vì cần nhiều thời gian, chi phí in ấn tài liệu chuẩn bị cho các cuộc họp, hơn 1 năm qua, Tỉnh Đoàn số hóa tài liệu các cuộc họp, hội nghị và tích hợp trong các mã quét QR code trong thư mời hoặc chip điện tử tên thẻ đeo dành cho đại biểu.

Anh Trương Vỹ Thành, Phó Chủ nhiệm CLB Truyền thông Tỉnh Đoàn cho hay, khi thông tin được tích hợp dưới dạng mã QR code rất tiện dụng. Khi nhận thư mời, đại biểu chỉ cần quét mã thì sẽ xem được nội dung cuộc họp và có thể tải về điện thoại hoặc máy vi tính.

Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn đã ứng dụng công nghệ trong biểu quyết. Tại Đại hội đại biểu Hội SV Việt Nam tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028, các đại biểu sử dụng điện thoại thông minh đăng nhập vào ứng dụng riêng của đại hội để tham gia biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng.

Em Huỳnh Đăng Khôi, SV khoa Điện Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu tham gia đại hội cho biết: “Chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh là có thể đọc, nghiên cứu tài liệu đại hội cũng như tham gia biểu quyết. Rất tiện lợi cho các đại biểu tham gia đại hội”.

Tại TX.Phú Mỹ, anh Ngô Trí Toàn, Phó Bí thư Thị Đoàn Phú Mỹ cho biết, Thị Đoàn đưa vào sử dụng phần mềm iDesk, tích hợp các chức năng soạn thảo văn bản, tính toán theo dạng bảng tính, nhắc lịch công việc, trao đổi công việc, quản lý bảo mật theo dạng quản lý tài khoản người sử dụng.

Từ những tính năng này, việc trao đổi văn bản giữa Thị Đoàn với các cơ quan trong thị xã và Tỉnh Đoàn trở nên đồng bộ. “Trong iDesk, người sử dụng quản lý được tác vụ của từng công việc cũng như dễ dàng quản lý kế hoạch, chương trình, dự án đang được triển khai đến đâu.

Ngoài ra, bằng cách kết hợp với hệ thống xử lý tin nhắn SMS, người sử dụng có thể quản lý các công việc trong cơ quan, chia sẻ, hoặc chuyển công việc đó cho người khác nếu không có mặt tại cơ quan qua điện thoại thông minh.

Đặc biệt, có thể trao đổi thông tin hoặc hội họp từ xa, tạo thuận lợi cho các thành viên trong đơn vị”, anh Ngô Trí Toàn cho biết.

Xây dựng gần 250 phần mềm, mã QR code

Triển khai từ tháng 10/2022, đến nay, 100% Đoàn các cấp đã triển khai sử dụng phần mềm quản lý ĐVTN, ứng dụng thanh niên Việt Nam để cập nhật văn bản chỉ đạo của Trung ương Đoàn. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng xây dựng gần 250 phần mềm, mã QR code phục vụ hoạt động nội bộ.

Hơn 1 năm qua, các đội hình tiên phong chuyển đổi số của tổ chức Đoàn đã tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt hơn 600.000 tài khoản định danh điện tử VNeID; hơn 75.400 người dân cài đặt-sử dụng ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt; tuyên truyền, hỗ trợ gần 61.000 hộ kinh doanh đăng ký, vận hành điểm thanh toán không dùng tiền mặt bằng mã QR code…

Các cấp Đoàn, Hội còn triển khai hơn 30 công trình, phần việc liên quan đến số hoá để giới thiệu các địa danh du lịch, món ăn, đặc sản địa phương…

Đồng thời thực hiện công trình thanh niên “Bảng thông tin số hóa tại địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu” là số hóa hình ảnh, tư liệu của Công viên tượng đài nữ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu (TT.Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ).

Anh Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, việc ĐVTN, HS, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh ứng dụng công nghệ số trong học tập, công việc và trong sinh hoạt thường nhật là điều tất yếu.

Bởi việc sử dụng công nghệ trong quản lý, thực hiện các nhiệm vụ phù hợp với xu thế hiện nay. Từ đó mọi người nhìn thấy kết quả đã làm để tiếp tục đặt những mục tiêu, triển khai nhiệm vụ mới một cách rõ ràng, chi tiết để.

Bên cạnh đó tổ chức Đoàn đã phối hợp với chính quyền địa phương hoàn thành nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ quan trọng trong chuyển đổi số”.

 

Tác giả: Bài, ảnh: MAI NGỌC (Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai