Thứ ba, 23/04/2024, 14:52|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Bình Giang: sức trẻ trên những công trình, phần việc thanh niên

Thứ năm - 05/11/2020 20:43
      Chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, thời gian qua, tuổi trẻ trên quê hương đã phát huy vai trò, trách nhiệm tham gia thực hiện nhiều phần việc, công trình ý nghĩa, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên.
 
      Bám sát mục tiêu hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, ngay từ đầu năm 2020, Ban Chấp hành đã xây dựng kế hoạch xây dựng công trình thanh niên, chỉ đạo các Chi Đoàn trong toàn xã triển khai chuỗi các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc và niềm tin sắt son với Đảng cho các thế hệ trẻ. Đồng thời triển khai thực hiện ít nhất 01 công trình thanh niên, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII và Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Cùng với đó, Ban Thường vụ Đoàn xã đã triển khai, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực, mang lại hiệu quả cao: Công trình khu vui chơi thiếu nhi bằng lốp xe; xây dựng nhà ở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…các công trình phần việc ở các chi đoàn như: Công trình thắp sáng đường quê, trồng cây xanh, hỗ trợ bà con nhân dân khó khăn trong dịch bệnh, khắc phục hậu quả bão lụt…
 
image 20201106084106 1

       Nở rộ đến cơ sở
      Việc triển khai xây dựng các công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội Đảng là hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu rộng, vừa là dịp để thế hệ trẻ phát huy tinh thần xung kích, vừa góp phần củng cố niềm tin của nhân dân. Phát huy hoạt động tình nguyện tại chỗ, chú trọng thực hiện các công trình mang tính ứng dụng với hàm lượng tri thức cao, sáng tạo; lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng xã hội, hình thức tổ chức thực hiện ngày càng đa dạng, phong phú, giải quyết được những vấn đề “cấp thiết” của địa phương.
 
image 20201106084106 2

      Dấu ấn từ những công trình
 
      Có được những kết quả ấn tượng trên đây, trước hết phải nói đến công tác tuyên truyền vận động của các tổ chức Đoàn, trong đó vai trò “đầu tàu” của người cán bộ Đoàn là hết sức quan trọng. Để tạo sự thống nhất cao trong hành động, đội ngũ thủ lĩnh Đoàn đã quán triệt tư tưởng và tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, động viên đến các cấp bộ Đoàn và ĐVTN toàn xã tích cực, hăng hái, sáng tạo tham gia thực hiện các khâu khó, việc mới, xây dựng các công trình, mô hình, phần việc thanh niên tại địa phương. Thông qua đó cho thấy khả năng huy động nguồn lực cũng như năng lực quản lý, tổ chức thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực của đội ngũ thủ lĩnh Đoàn. Trên hết, chính từ phong trào đã tạo nên môi trường hết sức bổ ích để tuổi trẻ rèn luyện, thể hiện sức sáng tạo, tinh thần tình nguyện và có cơ hội để phấn đấu trưởng thành.
 
      Những công trình phần việc mang tên tuổi trẻ hiện hữu như những mảng màu tươi sắc và ấn tượng nhất trong bức tranh tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng của Đoàn Thanh niên xã Bình Giang chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
                                                                  

 

Tác giả: Đoàn xã Bình Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai