Thứ ba, 23/04/2024, 20:40|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Tuổi trẻ xã Bình Hải phát huy truyền thống "Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn"

Thứ năm - 05/11/2020 02:59
      Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thời gian qua, tuổi trẻ xã Bình Hải đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ, những người có công với quê hương, đất nước.

      Trong thời gian qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được coi là một trong những hoạt động trọng điểm của công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên của tuổi trẻ xã nhà. Đặc biệt là trong tháng 7, Đoàn xã đã triển khai đồng loạt tới các Chi đoàn những hoạt động cụ thể như: quét dọn nghĩa trang liệt sỹ, trồng cây xanh, tổ chức các hoạt động tri ân, về nguồn cho đoàn viên thanh niên trong xã… Ngay từ những ngày đầu tháng 7, Đoàn xã đã chỉ đạo cho Chi đoàn trường THCS Hoàng Diệu, Liên đội trường tiểu học Thái Phiên tổ chức quét dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ; Các chi đoàn trên toàn xã tổ chức thăm hỏi tặng quà, giúp đỡ ngày công các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã . Đặc biệt, Đoàn xã tổ chức lế thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ vào tối 26/7 với sự tham gia của cán bộ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh và thân nhân các gia đình liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ xã.

 
Lễ thắp nến tri ân
Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
 

      Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ xã nhà đã khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, góp phần hình thành nhân cách sống, xây dựng ý thức tự giác và trách nhiệm trong mỗi hành động của các lớp thế hệ thanh thiếu niên, nhi đồng.

      Thời gian tới, BCH Đoàn xã sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng các mô hình tập hợp đoàn kết thanh niên; gắn công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và nhiều phong trào lớn của đoàn, … nhằm giúp các ĐVTN hiểu rõ vai trò, sức mạnh của tuổi trẻ đối với quê hương đất nước.

      Những việc làm cụ thể, thiết thực của tuổi trẻ xã nhà trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã góp cùng với địa phương thực hiện tốt chính sách đối với người có công với cách mạng và thân nhân các anh hùng liệt sĩ.

Tác giả: Trần Minh Vin

Nguồn tin: Đoàn xã Bình Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai