Chủ nhật, 17/03/2024, 23:15|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

Huyện đoàn Thăng Bình triển khai chủ trương “1+1”

Thứ ba - 03/11/2020 22:15
      Chủ trương “1+1” - mỗi đoàn viên giới thiệu được ít nhất một thanh niên tham gia Ðoàn, Hội là một trong những nội dung mà Nghị quyết Ðại hội Huyện đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 đặt ra. Ðây được coi là điểm nhấn nhằm đẩy mạnh đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở đoàn, hội.  
      Theo tinh thần hướng dẫn của Tỉnh đoàn, trong thời gian qua BTV Huyện đoàn thường xuyên tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung trọng tâm bao gồm: Quán triệt trong toàn thể đoàn viên, hội viên, các chi đoàn, chi hội nhiệm vụ công tác vận động quần chúng vào tổ chức để nhằm góp phần nâng cao tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng lớp thanh niên vừa hồng, vừa chuyên, góp phần xây dựng Đoàn, Hội ngày càng vững mạnh. Việc giới thiệu, tập hợp thanh niên phải được đặt thành nhiệm vụ thường xuyên của các chi đoàn, chi hội và từng đoàn viên, hội viên. Trong thời gian một năm, mỗi đoàn viên, hội viên phải vận động, giới thiệu được ít nhất một thanh niên tham gia hoạt động Đoàn, Hội nhằm phát huy vai trò nêu gương, nòng cốt của đoàn viên trong việc thu hút, đoàn kết tập hợp thanh niên. Mỗi chi đoàn, chi hội cần xây dựng kế hoạch tập hợp thanh niên, đề ra mục tiêu và chỉ tiêu cụ thể, đa dạng hóa phương thức tập hợp sinh động, thiết thực với giai đoạn mới. 
2 5
Một buổi sinh hoạt chi đoàn

      Với mục đích kịp thời đổi mới phương thức tập hợp thanh niên đáp ứng yêu cầu mới, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, chủ trương này được Huyện đoàn Thăng Bình đặt mục tiêu phải thực hiện một cách toàn diện, hiệu quả, tránh hình thức. Mỗi cơ sở đoàn sẽ lên kế hoạch triển khai phù hợp với đặc thù từng đối tượng vận động tại địa phương, đơn vị. Có thể nói công tác xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị luôn được chú trọng và phát triển. Để hiện thực hóa chủ trương “1+1”, Huyện đoàn Thăng Bình cũng đã đề nghị các cơ sở đoàn tiến hành rà soát về thực trạng số lượng, chất lượng thanh niên trên tại địa phương, đơn vị để thông báo tình hình cho đoàn viên và định hướng thực hiện chủ trương, lựa chọn thanh niên tiên tiến giới thiệu vào Đoàn, Hội, đặc biệt chú trọng thanh niên trên địa bàn dân cư, trong các doanh nghiệp, trường học, từ các câu lạc bộ, nhóm trên địa bàn. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, chia sẻ để thu hút sự quan tâm của đối tượng thanh niên và lan tỏa ý nghĩa của việc kết nạp vào tổ chức Đoàn đến các đối tượng thanh niên. Tăng cường đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi đoàn theo hình thức sinh hoạt toàn Đoàn, sinh hoạt cụm chi đoàn với nhiều nội dung phong phú và phân công các đoàn viên tích cực tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia.
      Ngoài làm phong phú nội dung sinh hoạt, kết nối, tập hợp thanh niên, các cơ sở đoàn sẽ phải thương xuyên tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và kịp thời báo cáo, khắc phục các khó khăn thực tế tại cơ sở đoàn. Đặc biệt là tuyên dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chủ trương. Để triển khai có hiệu quả chủ trương “1+1” trong thời gian tới, các cơ sở Đoàn cần tiếp tục nâng cao lý tưởng, đạo đức cách mạng, tính tiên phong gương mẫu của người đoàn viên trong việc thực hiện chủ trương; đồng thời, tiếp tục đổi mới hình thức, nội dung hoạt động, sinh họat Đoàn theo hướng đa dạng, phù hợp với thị hiếu của thanh niên, đặc biệt chú trọng đến thanh niên tại địa bàn các khu dân cư để từ đó tiếp tục nâng cao vị thế của tổ chức Đoàn, Hội trong giai đoạn mới.
      Với chủ trương “1+1” và những nội dung thiết thực mà Huyện đoàn Thăng Bình đã và đang triển khai, tin tưởng rằng thanh niên Thăng Bình sẽ là đội ngũ lớn mạnh không ngừng về chất và lượng, nhiệt huyết trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có tri thức, sức khỏe, kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, sống có văn hóa, nghĩa tình, trách nhiệm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai