Thứ hai, 18/03/2024, 07:12|
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2024) ................................... CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CUỘC ĐẤU TRANH HÀ LAM - CHỢ ĐƯỢC (04/9/1954 - 04/9/2024)

HUYỆN ĐOÀN THĂNG BÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỦ TRƯƠNG ĐI CÔNG TÁC CƠ SỞ CỦA CÁN BỘ ĐOÀN NĂM 2020

Thứ ba - 03/11/2020 21:28
      Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Nam về việc thực hiện chủ trương “1+2” (mỗi cán bộ đoàn đi cơ sở ít nhất 2 tháng/năm). Trong thời qua BTV Huyện đoàn đã triển khai và thực hiện có hiệu quả chủ trương “1 + 2” đối với cán bộ đoàn cấp huyện. Góp phần quan trọng vào việc triển khai, đôn đốc tổ chức các hoạt động, công tác kiểm tra, giám sát cũng như nắm bắt tình hình tại các cơ sở đoàn, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ đoàn hướng về cơ sở.
trien khai binh sa
Đồng chí Nguyễn Cao Cường, HUV, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện tham dự chương trình
Áo xanh đồng hành cùng bà con vùng lũ tại xã Bình Sa
      Khi triển khai chủ trương “1 + 2”, các đồng chí trong BTV Huyện đoàn chủ động đăng ký đi cơ sở theo chương trình công tác năm của Huyện đoàn cũng như chủ động sắp xếp lịch tham gia các hoạt động ở cơ sở theo cụm phụ trách của từng đồng chí. Thăng Bình là huyện có số cơ sở khối xã, thị trấn là 22 đơn vị được chia thành 03 cụm, địa bàn huyện có số lượng xã, thị trấn nhiều nhất của tỉnh Quảng Nam. Do vậy việc cán bộ đoàn cấp trên đi cơ sở nắm bắt tình hình cũng như triển khai, tổ chức, kiểm tra giám sát các hoạt động ở cở là hết sức quan trọng nhằm đảm bảo các chủ trương, các hoạt động của tổ chức đoàn được triển khai kịp thời và đúng quy định. Để thực hiện tốt chủ trương “1 + 2” các đồng chí cán bộ đoàn cấp huyện đã chủ động, tích cực đi cơ sở, nắm tình hình, từ đó có ý kiến chỉ đạo trong công tác chuẩn bị cũng như triển khai các phong trào, các hoạt động.
      Trong năm qua, ngoài việc tham gia làm thành viên các đoàn kiểm tra, giám sát cùng với các ban ngành đoàn thể thì BTV Huyện đoàn đã trực tiếp làm việc tại các cơ sở đoàn với các hình thức như: thành lập các đoàn kiểm tra về công tác đoàn, đoàn viên, đoàn vụ, quản lý vốn vay ngân hàng chính sách, tham gia sinh hoạt chi đoàn, chi hội, các hoạt động định hướng dư luận cho đoàn viên thanh niên, cùng cơ sở tổ chức các hoạt động, tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, tham gia hướng dẫn các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư, đảm bảo mỗi đồng chí cán bộ huyện đoàn trong một năm đạt số lần đi cơ sở tối thiểu là 60 ngày/người, khuyến khích đi công tác cơ sở nhiều hơn 2 tháng. Với phương châm “đi trước về sau”, đi trước cơ sở và về sau cơ sở, khi tổ chức các hoạt động thì cán bộ huyện đoàn là người đến trước để kịp thời nắm bắt tình hình, hướng dẫn triển khai các hoạt động. Cũng như khi kết thúc hoạt động thì cán bộ đoàn cấp trên phải là người ở lại sau cùng để cùng các đồng chí cán bộ đoàn cơ sở tổng kết, rút kinh nghiệm cho các hoạt động sau.
ncc trao qua binh dao 2020
Một hoạt động tại xã Bình Đào huyện Thăng Bình

      Từng đồng chí được phân công thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình, tham gia tích cực các hoạt động tại cơ sở. Từ đó, nắm rõ hơn những khó khăn của cơ sở, kịp thời tham mưu Ban Thường vụ Huyện đoàn những giải pháp phù hợp từng địa phương góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại các đơn vị, địa phương. Đến nay việc đi cơ sở đã trở thành hoạt động thường xuyên của cán bộ đoàn cấp huyện nhằm nắm bắt tình hình, triển khai, tổ chức cũng như hướng dẫn cơ sở thực hiện tốt các chủ trương, các hoạt động. Kịp thời tham mưu một cách sát nhất về cách thức triển khai các chủ trương, các hoạt động cụ thể phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng cơ sở đoàn. Góp phần quan trọng vào thực hiện có hiệu quả các hoạt động, các phong trào của tổ chức đoàn cũng như thực hiện tốt các đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.
      Chế độ đi công tác cơ sở là một trong những nội dung đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong năm đối với Thường trực Huyện đoàn./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Website của tuổi trẻ Thăng Bình thế nào?

standee trai
standee ben trai